5 Cách Chữa Đau Rát Họng Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

5 Cách Chữa Đau Rát Họng Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

5 Cách Chữa Đau Rát Họng Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Cách Chữa Đau Rát Họng

Hướng dẫn 5 cách chữa đau rát họng tại nhà với những nguyên vật liệu dễ tìm, dễ thực hiện nhưng mang đến hiệu quả nhanh chóng. Cùng Đại Đức Mạnh Pharma tham khảo ngay cách thực hiện trong bài viết sau bạn nhé.

 

Đau rát họng là một trong những tình trạng thường gặp, gây ra nhiều ảnh hưởng đến các hoạt động sống của con người. Tình trạng này có thể được chữa trị bằng nhiều phương pháp khác nhau, dùng thuốc do bác sĩ kê đơn hoặc áp dụng một số cách chữa đau rát họng dân gian. 

 

Nếu bạn cũng đang mắc phải và muốn nhanh chóng khắc phục chứng đau họng thì hãy thử ngay những mẹo chữa được Đại Đức Mạnh Pharma chia sẻ ngay sau đây.


5 cách chữa đau rát họng nhanh nhất tại nhà

5 cách chữa đau rát họng nhanh nhất tại nhà

 

Đau rát họng sẽ tự động khỏi sau một vài ngày nếu mắc phải, tuy nhiên nếu không có phương pháp chữa trị hoặc làm giảm thì có thể dẫn đến những tình trạng nặng hơn. 

 

Chính vì thế, bạn có thể áp dụng những cách chữa đau rát họng tại nhà dưới đây để giảm đau và để cảm thấy dễ chịu hơn.

 

Súc miệng với nước muối ấm

Súc miệng với nước muối ấm

 

Nước muối có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và giảm sưng rất tốt nên được các chuyên gia khuyến khích sử dụng để súc miệng mỗi ngày. Bạn có thể tự pha tại nhà với nước ấm và muối, dùng thay cho nước thường để súc miệng, duy trì 3 lần đều đặn mỗi ngày thì trạng đau rát họng sẽ nhanh chóng khỏi.

 

Bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể

Cổ họng bị đau rát là một trong những dấu hiệu cho thấy rằng cơ thể đang bị thiếu nước. Do đó, lúc này bạn nên uống nhiều nước và bổ sung độ ẩm để giảm đau rát. 

 

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung nước bằng cách:

 

+ Uống nước ấm thay vì nước lọc để làm dịu cổ họng;
+ Uống nước chanh ấm để giảm sưng và làm sạch chất nhầy ở cổ họng;
+ Uống trà đen hoặc nước mầm lúa mì để giảm sự đau rát họng.

 

Trị viêm họng bằng mật ong

Trị viêm họng bằng mật ong

 

Trong mật ong không chỉ chứa vitamin mà còn có nhiều thành phần khác có lợi cho sức khoẻ, có khả năng giảm sưng, giảm ho và kháng viêm hiệu quả. 

 

Chính vì thế, bạn có thể dùng mật ong pha với nước ấm để uống ngày 2 lần, vừa cấp nước cho cơ thể vừa có tác dụng giảm sưng cổ họng và còn làm sạch đờm, giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi sự khó chịu cho bệnh đau rát họng gây ra.

 

Chữa đau rát họng với tỏi

Tỏi cũng là một trong những vị thuốc có thể dùng để chữa đau rát họng tại nhà rất hiệu quả. Trong tỏi có chứa allicin, loại kháng sinh có khả năng kháng viêm, khử trùng và hỗ trợ giảm đau họng nhanh chóng.

 

Bạn có thể ăn tỏi sống, dùng để chế biến món ăn hoặc dùng tỏi ngâm với mật ong để sử dụng hằng ngày. Ngoài ra, việc dung trì sử dụng trong thời gian dài còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp rất hiệu quả.

 

Chữa đau rát họng bằng trà gừng

Chữa đau rát họng bằng trà gừng

 

Gừng là một trong những vị thuốc dân gian được đánh giá trong việc sát khuẩn nên thường được sử dụng để chữa bệnh đau rát họng tại nhà. Bạn có thể dùng gừng tươi để nguyên vỏ, rửa sạch và ngâm với nước ấm để sử dụng hằng ngày. Bằng cách này, cổ họng sẽ được làm sạch, ngăn tiết dịch nhầy, hạn chế tích tụ đờm và còn giảm đau rát. 

 

Ngoài ra, bạn có thể dùng chanh và mật ong kết hợp với gừng để dùng mỗi buổi sáng, không chỉ có thể chữa viêm họng mà còn rất tốt cho dạ dày và hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

 

 

Qua những cách chữa đau rát họng tại nhà nhanh chóng và đơn giản mà Đại Đức Mạnh Pharma vừa chia sẻ, hy vọng đã giúp bạn khắc phục tình trạng này cũng như biết cách bảo vệ cổ họng và hệ hô hấp của mình. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì hãy cùng chúng tôi chia sẻ rộng rãi hơn nhé.

Facebook chat