Tổng Hợp Triệu Chứng Viêm Gan B Giai Đoạn Đầu

Tổng Hợp Triệu Chứng Viêm Gan B Giai Đoạn Đầu

Tổng Hợp Triệu Chứng Viêm Gan B Giai Đoạn Đầu

Triệu Chứng Viêm Gan B Giai Đoạn Đầu

Tổng hợp những triệu chứng bệnh viêm gan B giai đoạn đầu mà bạn có thể dễ dàng nhận biết để kịp thời có phương pháp điều trị hiệu quả, ngăn chặn xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm về sau. Cùng Đại Đức Mạnh Pharma tham khảo chi tiết qua nội dung sau bạn nhé.

 

Nguyên nhân gây bệnh viêm gan B

Nguyên nhân gây bệnh viêm gan B


Viêm gan B là căn bệnh do virus viêm gan B gây ra. Khi loại virus này tấn công gan sau đó lan rộng ra nhiều tế bào khác. Căn bệnh này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện và điều trị.

 

Thời gian tính kể từ khi virus tấn công đến khi có triệu chứng rõ rệt thường sẽ trong khoảng 6 tháng. Theo nghiên cứu thì 90% người có hệ miễn dịch chống lại loại virus gây bệnh này, tuy nhiên con số còn lại thì do hệ miễn dịch kém hoặc nguyên nhân khách quan nào đó nên sẽ mắc bệnh.

 

Triệu chứng viêm gan B giai đoạn đầu

Triệu chứng viêm gan B giai đoạn đầu

 

Một số triệu chứng bệnh viêm gan B giai đoạn đầu thường gặp như sau:

 

+ Sốt nhẹ: thường xuất hiện trong những ngày đầu khi nhiễm bệnh viêm gan B, có xu hướng sốt cao và khoảng chiều tối. Khi phát hiện sốt, rất nhiều người nhầm lẫn với các bệnh thường gặp khác nên cũng khó phát hiện;
+ Mệt mỏi: khi loại virus này tấn công gan thì sẽ ít nhiều làm rối loạn chức năng gan, từ đó gây ra mệt mỏi cho cơ thể người bệnh;
Rối loạn tiêu hoá: sẽ gặp phải khi virus gây bệnh tác động đến các tế bào khác, gây ra tình trạng chán ăn, ăn không ngon miệng,... hoặc có tình trạng nước tiểu có màu hơi vàng;
+ Vàng da: tình trạng da đổi màu sắc nhanh chóng sang vàng cũng là một trong những dấu hiệu nhận biết bệnh viêm gan B;
+ Sụt cân: do các tế bào bị virus tấn công dẫn đến tình trạng chán ăn, từ đó làm cho cân nặng của cơ thể cũng sẽ giảm nhẹ so với bình thường.

 

Cách phòng ngừa bệnh viêm gan B

Cách phòng ngừa bệnh viêm gan B

 

Hiện nay, với sự phát triển của y học thì bệnh viêm gan B đã có vacxin phòng ngừa, được khuyến cáo tiêm chủng cho trẻ em, tốt nhất nên tiêm cho trẻ trong 24h sau khi sinh ra và thực hiện tiêm các mũi tiếp theo dựa trên lịch được hẹn sẵn. Đến thời điểm hiện tại thì phương pháp này được xem là cách phòng ngựa bệnh viêm gan B khoa học và hiệu quả nhất.

 

Bên cạnh đó, để ngăn chặn căn bệnh này lây lan qua đường tình dục thì tốt nhất bạn nên sử dụng những biện pháp an toàn. Bạn nên đi khám định kỳ sức khoẻ mỗi năm hoặc 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện bệnh trong thời gian ban đầu, tránh trường hợp bệnh chuyển sang mãn tính với thời gian điều trị cao và mất nhiều chi phí.

 

Ngoài ra, việc hạn chế hút thuốc và cai rượu bia nhằm giảm thiểu những chất gây độc, tránh gây những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ chức năng gan.

 

Qua những thông tin vừa chia sẻ, hy vọng đã giúp bạn nhận biết các triệu chứng viêm gan B giai đoạn đầu cũng như xây dựng chế độ ăn uống linh hoạt và có cách phòng tránh bệnh tốt nhất. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì hãy cùng Đại Đức Mạnh Pharma chia sẻ rộng rãi hơn bạn nhé.

Facebook chat