Tổng Hợp Các Triệu Chứng Tiểu Đường Giai Đoạn Đầu

Tổng Hợp Các Triệu Chứng Tiểu Đường Giai Đoạn Đầu

Tổng Hợp Các Triệu Chứng Tiểu Đường Giai Đoạn Đầu

Triệu Chứng Tiểu Đường Giai Đoạn Đầu

Tổng hợp những triệu chứng của bệnh tiểu đường trong giai đoạn đầu nhằm giúp bạn kịp thời phát hiện và điều trị. Cùng Đại Đức Mạnh Pharma tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau bạn nhé.

 

Bất kỳ căn bệnh nào cũng có nguyên nhân khởi phát, bệnh tiểu đường cũng không ngoại lệ. Do đó để ngăn ngừa căn bệnh này triệt để thì bạn cần quan sát và nắm bắt rõ các triệu chứng tiểu đường giai đoạn đầu nhằm xác định mức độ và có phương pháp trị liệu hiệu quả. 

 

Nếu bạn cũng đang tìm hiểu chi tiết hơn về các biểu hiện ban đầu của bệnh tiểu đường nhằm bảo vệ sức khoẻ của chính mình thì hãy cùng Đại Đức Mạnh Pharma tham khảo nội dung sau.


Các triệu chứng của bệnh tiểu đường giai đoạn đầu

Các triệu chứng của bệnh tiểu đường giai đoạn đầu

Những triệu chứng ban đầu mà bạn có thể nhận biết mình đã mắc chứng bệnh tiểu đường giai đoạn đầu như sau:


Thường xuyên đi tiểu
Lúc này lượng đường trong máu đã cao hơn so với mức bình thường nên thận phải làm việc liên tục để đào thải, từ đó làm cho bạn có cảm giác buồn tiểu thường xuyên hơn.


Khát nước
Do tình trạng thận phải làm việc liên tục để đào thải lượng đường dư thừa, khiến cho bạn đi tiểu nhiều hơn và cũng làm cơ thể mất nước nên sẽ cảm giác rất khát nước.


Cơ thể mệt mỏi

Cơ thể mệt mỏi

Lượng đường trong máu quá cao sẽ ảnh hưởng đến việc sử dụng glucozo để tạo năng lượng, các bộ phận phải làm việc liên tục với cường độ cao để đào thải lượng đường dư thừa nên bạn sẽ cảm giác rất mệt mỏi.


Thị lực giảm

Đường trong máu dễ gây chèn ép các dây thần kinh nhỏ, làm thuỷ tinh thể bị sưng lên ảnh hưởng đến thị lực và cũng có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu về sau dù lượng đường trong máu lúc này đã trở lại bình thường.

 

Thường xuyên thấy đói bụng

Do cơ thể phải loại bỏ lượng đường dư thừa trong máu mà không thể tiếp nhận đường glucozơ trong thức ăn nên sẽ gây ra tình trạng đói bụng liên tục.

 

Giảm cân nhanh trong thời gian ngắn

Do việc đào thải đường glucozơ liên tục trong thời gian dài có thể khiến cho cơ thể không thể tiếp nhận lượng đường này, làm ảnh hưởng đến quá trình dùng glucozơ để chuyển hóa thành năng lượng gây thiếu hụt.

 

Chính vì thế, khi bạn vận động nhiều thì sẽ xuống cân rất nhanh chóng mà không theo chế độ nào cả.


Vết thương khó lành

Tình trạng đào thải đường trong máu liên tục sẽ gây tổn thương các mạch máu, lượng máu đến các vết thương sẽ khó khăn hơn và thời gian lành cũng lâu hơn. Trong thời gian chưa lành hẳn nếu không biết cách vệ sinh sẽ dễ gặp tình trạng nhiễm trùng, nặng hơn là bị hoại tử phải cắt bỏ.

 

Da bị đổi màu

Đây cũng có thể xem là một trong những triệu chứng của bệnh tiểu đường giai đoạn đầu, bạn sẽ dễ nhận thấy có những vùng da có màu sắc khác biệt so với cơ thể (đây là dấu hiệu của bệnh viêm da dị ứng do đề kháng insulin).

 


Đối tượng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường giai đoạn đầu

Đối tượng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường giai đoạn đầu

 

Những người có nguy cơ cao mắc căn bệnh này thường là:

 

+ Người trong độ tuổi trung niên, khoảng từ 40 tuổi trở lên;

+ Là người thừa cân hoặc bị béo phì;

+ Người có lối sống không lành mạnh, ít vận động;

+ Phụ nữ mang thai và từng có tiền sử bị tiểu đường thai kỳ;

+ Có người thân trong gia đình có tiền sử bệnh tiểu đường;

+ Là người có tiền sử bệnh huyết áp cao hoặc các bệnh lý về tim mạch;

+ Là người thường xuyên ăn uống các thực phẩm chứa nhiều đường nhưng không kiểm soát.

 

Qua những thông tin vừa chia sẻ trong bài viết trên, hy vọng đã giúp bạn nắm được những triệu chứng của bệnh tiểu đường trong giai đoạn đầu để từ đó kịp thời theo dõi, điều chỉnh chế độ ăn uống và có phương pháp trị bệnh phù hợp. Nếu bạn thấy những thông tin trên là hữu ích thì hãy cùng Đại Đức Mạnh Pharma chia sẻ rộng rãi để mọi người cùng nắm bắt nhé.

Facebook chat