Trẻ Bị Đau Xương Ống Chân - Nguyên Nhân, Cách Xử Lý

Trẻ Bị Đau Xương Ống Chân - Nguyên Nhân, Cách Xử Lý

Trẻ Bị Đau Xương Ống Chân - Nguyên Nhân, Cách Xử Lý

Trẻ Bị Đau Xương Ống Chân

Ngày nay, điều khiến cho các ông bố bà mẹ khá lo lắng đó chính là tình trạng trẻ bị đau xương ống chân, hiểu được nỗi trăn trở này Đại Đức Mạnh Pharma đã chia sẻ bài viết ý nghĩa sau đây mời bạn cùng chúng tôi tham khảo.


Vì sao trẻ bị đau xương ống chân?

Vì sao trẻ bị đau xương ống chân?


Sau đây là một số nguyên nhân khiến trẻ bị đau xương ống chân phổ biến mời bạn cùng tìm hiểu:

 

Đau nhức xương tăng trưởng


Trường hợp đau nhức xương do tăng trưởng thường xảy ra ở trẻ nhỏ trong giai đoạn đang phát triển. Một số đặc điểm mà có thể dễ dàng nhận biết là trẻ bị đau nhức xương do tăng trưởng là:

 

+ Cơn đau xuất hiện thường xuyên ở khu vực đùi, bắp chân hoặc đầu gối, có thể xảy ra ở cả 2 chân 
+ Trẻ dễ bị chuột rút và đau nhức ở nhiều cấp độ từ ít đến nhiều
+ Cơn đau không xuất hiện thường xuyên và liên tục, thường sẽ kéo dài trong vòng vài ngày sau rồi sẽ biến mất 
+Tùy vào cơ địa của trẻ mà có thể xuất hiện thêm các tình trạng như chóng mặt, đau bụng, nhức đầu, chán ăn,...


Bệnh viêm khớp tự phát thiếu niên

Bệnh viêm khớp tự phát thiếu niên


Bệnh viêm khớp tự phát thiếu niên sẽ gây sưng và đau ở khớp của trẻ. Tình trạng đau nhức này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận động và sinh hoạt của trẻ. Ngoài ra còn ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ bắp dẫn đến nhiều biến chứng khó phục hồi, chính vì thế khi trẻ mắc bệnh viêm khớp tự phát thiếu niên cần được phụ huynh quan tâm và đưa đến bác sĩ điều trị sớm nhất có thể. 

 

Bệnh lupus


Bệnh lupus ban đỏ là sự rối loạn của hệ thống tự miễn dịch trong cơ thể nó gây ảnh hưởng đến toàn bộ các cơ quan đang hoạt động trong cơ thể. Triệu chứng của bệnh này thường là:


+ Cảm thấy mệt mỏi liên tục dù không làm việc quá sức và nghỉ ngơi liên tục
+ Khớp bị sưng, đau nhức, căng cứng khó cử động
+ Đột ngột nổi phát ban trên da 
+ Sốt cao, khó thở, tức lồng ngực
+ Rụng tóc nhiều trong thời gian dài

 

Vì vậy khi trẻ nhỏ có một số dấu hiệu bên trên bố mẹ hãy nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời nhé!


Bệnh lyme

Bệnh lyme xảy ra do bị bọ ve có mang vi khuẩn Borrelia burgdorferi cắn phải. Trẻ bị lyme sẽ có các triệu chứng như mệt mỏi, sốt cao, vết cắn bị sưng và phát ban hình tròn xung quanh, đau khớp, cơ ở trường hợp bị nặng hơn có thể dẫn đến liệt mặt. Dù trẻ có bất kỳ một dấu hiệu nào ở trên bố mẹ cũng phải nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện ngay nhé.


Bệnh bạch cầu


Bệnh bạch cầu hay còn được gọi là bệnh ung thư máu là loại ung thư thường xảy ra ở trẻ nhỏ. Bệnh này khiến cho trẻ đau khớp, cơ và xương. Khi trẻ có một trong những triệu chứng như dễ chảy máu, bầm tím, sốt dai dẳng bố mẹ hãy đưa trẻ đi khám bệnh ngay nhé.

 

Phải làm gì khi trẻ bị đau xương ống chân?

Phải làm gì khi trẻ bị đau xương ống chân?

 

Nếu như không may trẻ mắc phải tình trạng đau xương ống chân bố mẹ nên thực hiện một số biện pháp sau đây để giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn:

 

+ Tắm nước ấm trước khi đi ngủ
+ Xoa bóp nhẹ nhàng ở vùng tay chân bị đau nhức
+ Chườm ấm lên vùng tay chân bị đau nhức
+ Uống thuốc giảm đau được kê đơn theo chỉ dẫn của bác sĩ, tránh trường hợp tự ý mua thuốc sử dụng khi không được bác sĩ kê đơn

 

 

Bài viết bên trên là toàn bộ những chia sẻ về tình trạng trẻ bị đau xương ống chân do Đại Đức Mạnh Pharma cung cấp. Hy vọng sẽ thật sự bổ ích và ý nghĩa nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi  qua hotline 0918 602 166 bạn nhé!

Facebook chat