Top 7 Loại Thực Phẩm Giúp Cân Bằng Nội Tiết Tố Nữ

Top 7 Loại Thực Phẩm Giúp Cân Bằng Nội Tiết Tố Nữ

Top 7 Loại Thực Phẩm Giúp Cân Bằng Nội Tiết Tố Nữ

Top 7 Loại Thực Phẩm Giúp Cân Bằng Nội Tiết Tố Nữ

Những loại thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố nữ, cùng chị em gìn giữ vẻ đẹp tuổi xuân hiệu quả sẽ được Đại Đức Mạnh Pharma chia sẻ chi tiết ngay trong bài viết sau đây. Đừng bỏ lỡ bạn nhé.

Nội tiết tố hay còn gọi là Estrogen, là một trong những nhân tố có ảnh hưởng quan trọng đến vẻ đẹp và cuộc sống của chị em phụ nữ. Đặc biệt nếu bước vào giai đoạn tuổi trung niên thì tình trạng rối loạn hoặc suy giảm nội tiết tố rất thường gặp, gây ra những tình trạng như xuất hiện vết nhăn, thâm nám,... và ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng.

Chính vì thế, các loại thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố nữ được quan tâm nhiều hơn, giúp các chị em bổ sung lượng estrogen thiếu hụt thông qua các bữa ăn hằng ngày, hỗ trợ duy trì vẻ đẹp của làn da và cải thiện cuộc sống vợ chồng. Để tìm hiểu chi tiết hơn, hãy cùng Đại Đức Mạnh Pharma tham khảo ngay nội dung được chia sẻ sau đây.

nội tiết tố nữ - estrogene


Vai trò của nội tiết tố nữ

Estrogen (nội tiết tố nữ) là một loại hormone sinh dục nữ được tiết ra chủ yếu ở buồng trứng, nhau thai hoặc tuyến thượng thận, có tác động đặc biệt đến vẻ đẹp và cuộc sống của chị em phụ nữ. Cụ thể như sau:

  • Giúp hoàn thiện chức năng sinh lý, tăng ham muốn và nâng cao tỷ lệ thụ thai;
  • Giúp tạo ra đường cong gợi cảm, phát triển ngực;
  • Bảo vệ tim mạch;
  • Tăng cường tuần hoàn máu, điều hoà kinh nguyệt;
  • Giữ nước, cải thiện sức khỏe của da;
  • Ngăn ngừa loãng xương.


Khi nào cần bổ sung nội tiết tố nữ?
Việc thiếu hụt Estrogen có thể gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến vẻ đẹp và tình trạng sức khỏe của phụ nữ. Do đó, vào những thời điểm sau bạn nên sử dụng các sản phẩm để bổ sung nội tiết tố cho cơ thể:

  • Phụ nữ ở thời kỳ sau khi sinh nở: thường gặp những tình trạng như da xỉn màu, tóc rụng hoặc gặp một số bệnh lý phụ khoa;
  • Phụ nữ trong giai đoạn 25-30 tuổi: ít gặp phải tình trạng suy giảm nội tiết tố nhưng vẫn nên bổ sung ở thời gian này để duy trì da dẻ mịn màng và cuộc sống vợ chồng hạnh phúc;
  • Phụ nữ sau độ tuổi 35: là khoảng thời gian Estrogen bị rối loạn và suy giảm nhanh chóng, có thể nhận thấy rõ ràng qua những biểu hiện như xuất hiện nếp nhăn, thâm nám, giảm ham muốn, ngực bị chảy xệ,...;
  • Phụ nữ từ 40 - 50 tuổi: là thời kỳ nội tiết tố suy giảm mạnh mẽ nhất và sẽ chịu ảnh hưởng bởi quá trình tiền mãn kinh, gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ như cảm xúc thay đổi thất thường, mất ngủ, kinh nguyệt thất thường,...;
  • Phụ nữ sau 50 tuổi: cơ thể đã ngừng sản sinh nội tiết tố nữ và các chị em thường gặp phải những bệnh về xương khớp, tim mạch.

7 loại thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố nữ 


Tổng hợp 7 loại thực phẩm giúp bạn cân bằng nội tiết tố nữ hiệu quả bao gồm:


thực phẩm cân bằng nội tiết tố nữ

Là loại trái cây có hàm lượng chất béo lành mạnh và chất xơ rất cao. Chính điều này đã làm giảm quá trình hấp thụ estrogen của cơ thể và nâng cao độ hấp thụ testosterone, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ và hỗ trợ hoạt động của tim mạch hiệu quả.


Táo

thực phẩm cân bằng nội tiết tố nữ 2


Trong thành phần của táo có chứa quercetin, chất có khả năng làm chậm quá trình lão hoá, giúp cân bằng nội tiết tố và ngăn ngừa một số bệnh hiệu quả. Loại trái cây này còn rất giàu chất xơ nên cũng có thể bổ sung trong thực đơn giảm cân hằng ngày của các chị em.


Đậu nành

thực phẩm cân bằng nội tiết tố nữ 3


Trong đậu nành có chứa isoflavones và protein với hàm lượng cao nên kích thích sản sinh nội tiết tố ở nữ giới, tránh những tình trạng viêm nhiễm phụ khoa,...

Ngoài ra, việc sử dụng những món ăn hoặc thức uống làm từ đậu nành còn giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh lý về tử cung, rối loạn tiêu hoá, giảm cân,...


Bông cải xanh

thực phẩm cân bằng nội tiết tố nữ 4


Đây là loại thực phẩm được nhận xét có tác động rất nhiều đến sự cân bằng estrogen. Bên cạnh đó, trong bông cải xanh còn chứa sulforaphane giúp thúc đẩy quá trình chuyển hoá estrogen, thúc đẩy sản sinh nội tiết tố và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý khác.


Tỏi

thực phẩm cân bằng nội tiết tố nữ 5

Tỏi là một trong những nguyên liệu được dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau. Trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều dưỡng chất, trong đó nổi bật là phytoestrogen, có tác dụng kích thích sản sinh nội tiết tố nữ vô cùng hiệu quả.


Trứng


Trong thành phần của trứng rất giàu vitamin, đạm và một số chất dinh dượng khác, hỗ trợ điều hoà hoạt động của hệ thành kinh, giúp làm giảm căng thẳng mệt mỏi, cải thiện trí nhớ và thúc đẩy sản sinh nội tiết nữ.


Cá béo


Trong thành phần của cá béo có chứa hàm lượng omega-3 cao. Do đó, khi sử dụng loại thực phẩm này sẽ hỗ trợ điều hoà kỳ kinh nguyệt hằng tháng, thúc đẩy sản sinh nội tiết tố nữ 

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về các loại thực phẩm hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng hằng ngày. Hãy cùng Đại Đức Mạnh chia sẻ bài viết này để mọi người cùng biết đến nhé.

Facebook chat