Tiền Mãn Kinh Là Gì? Có Ảnh Hưởng Thế Nào Đến Sức Khỏe

Tiền Mãn Kinh Là Gì? Có Ảnh Hưởng Thế Nào Đến Sức Khỏe

Tiền Mãn Kinh Là Gì? Có Ảnh Hưởng Thế Nào Đến Sức Khỏe

Tền Mãn Kinh Là Gì?

Bạn đã nghe nói nhiều về giai đoạn tiền mãn kinh vậy bạn đã biết tiền mãn kinh là gì và ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào hay chưa? Nếu chưa thì mời bạn cùng Đại Đức Mạnh Pharma tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết sau đây nhé, đảm bảo sẽ rất hữu ích dành cho bạn đấy!

 

Hầu hết tất cả các chị em phụ nữ đều phải trải qua giai đoạn tiền mãn kinh khi đến một độ tuổi nhất định nào đó tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Vậy tiền mãn kinh là gì và có ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giải đáp tất tần tật những thắc mắc của bạn, hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay nhé!

Tiền mãn kinh là gì?

Tiền mãn kinh là gì?

 

Tiền mãn kinh là giai đoạn sẽ xuất hiện trước thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ. Giai đoạn này diễn ra như một chu kỳ tự nhiên của cơ thể đánh dấu cột mốc cơ thể không còn khả năng sinh sản nữa.

 

Thời gian tiền mãn kinh phụ thuộc vào cơ địa của từng người và thường kéo dài từ 3 đến 5 năm hoặc lâu hơn. Độ tuổi bắt đầu xuất hiện giai đoạn này thông thường từ 45 đến 57 tuổi, nếu xuất hiện sớm hơn được gọi là tiền mãn kinh sớm.

Tiền mãn kinh có ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe?

Tiền mãn kinh có ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe?

 

Ngày nay không ít chị em phụ nữ cực kỳ quan tâm đến giai đoạn này và thắc mắc rằng tiền mãn kinh có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không. Tất cả sẽ có câu trả lời ngay sau đây mời bạn cùng tham khảo nhé!

 

Một số ảnh hưởng của giai đoạn tiền mãn kinh mà chị em phụ nữ cần lưu ý sau đây:


Hay quên, dễ mắc Alzheimer

Hay quên, dễ mắc Alzheimer

 

Khi rơi vào giai đoạn tiền mãn kinh cơ thể phụ nữ sẽ bị sụt giảm lượng estrogen lớn điều này khiến cho hoạt động của bộ não và toàn bộ cơ thể bị ảnh hưởng đáng kể, vì estrogen có liên quan mật thiết với hệ thần kinh trung ương.

 

Lượng estrogen sụt giảm nhiều sẽ làm tăng ketone trong não một chất độc gây giảm trí nhớ, nên trong giai đoạn này phụ nữ thường hay quên, đãng trí. 


Mất xương, loãng xương

Ngoài ra, việc thiếu hụt estrogen trong thời gian dài sẽ làm mật độ xương trong cơ thể giảm đi. Trung bình mỗi năm mật độ xương trong cơ thể giảm từ 0.13% đến 2.5%.

 

Estrogen giúp ngăn cản sự lão hóa của xương và giữ cân bằng mức độ tái tạo xương cho cơ thể, nên sự sụt giảm lượng estrogen trong thời kỳ tiền mãn kinh sẽ gây ra tình trạng loãng xương, mất xương.


Dễ mắc bệnh lý tim mạch


Trong giai đoạn tiền mãn kinh lượng estrogen bị giảm mạnh điều này sẽ làm tăng LDL Cholesterol (mỡ xấu) và giảm HDL Cholesterol (mỡ tốt) làm tăng nguy cơ tăng huyết áp, mỡ trong máu có nồng độ cao gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

 

Mong rằng bài viết bên trên do Đại Đức Mạnh Pharma chia sẻ sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi tiền mãn kinh là gì và giai đoạn này gây ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe. Nếu bạn cần tư vấn hỗ trợ miễn phí hãy nhanh tay nhấc máy lên và liên hệ với chúng tôi qua hotline 0918 602 166 bạn nhé! 

Facebook chat