#5 Tác Hại Của Việc Nhuộm Tóc Không Phải Ai Cũng Biết

#5 Tác Hại Của Việc Nhuộm Tóc Không Phải Ai Cũng Biết

#5 Tác Hại Của Việc Nhuộm Tóc Không Phải Ai Cũng Biết

Tác Hại Của Việc Nhuộm Tóc
Việc thay đổi màu tóc là cách nhanh nhất để thay đổi diện mạo mà nhiều người lựa chọn, nhất là giới trẻ. Nhưng bạn đã hiểu rõ những tác hại của việc nhuộm tóc gây ra hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Đại Đức Mạnh Pharma tham khảo bài viết sau đây.
 
Nhuộm tóc là một trong những sở thích và xu hướng làm đẹp được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Những màu tóc nhuộm giúp bạn thể hiện cá tính và trở nên thời trang hơn. Ngoài ra, đây còn là cách che đi những "dấu hiệu tuổi tác" hay các khuyết điểm của tóc. 
 
Tuy nhiên, đằng sau vẻ đẹp đó tồn tại rất nhiều ảnh hưởng, đặc biệt là đối với sức khoẻ của tóc. Cùng Đại Đức Mạnh Pharma tìm hiểu chi tiết hơn về các tác hại của việc nhuộm tóc gây ra qua những nội dung được chia sẻ dưới đây.
 

5 tác hại của việc nhuộm tóc thường xuyên

5 ảnh hưởng tiêu cực của việc nhuộm tóc thường xuyên gây ra như sau:
 

Gây hại cho tóc

Gây hại cho tóc

 
Khi tóc có dấu hiệu hư tổn, nhiều người thường lầm tưởng rằng việc nhuộm tóc sẽ giúp phục hồi lại mái tóc. Tuy nhiên, đây chỉ là một giải pháp tạm thời, việc nhuộm tóc giúp cho các hoá chất đi sâu vào bên trong lõi tóc làm thay đổi cấu trúc tóc tự nhiên. 
 
Có thể nói, đây là nguyên nhân gây ra tình trạng rụng và khiến cho mái tóc dễ bị khô xơ, hư tổn và chẻ ngọn. 
 

Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Trong thành phần của thuốc nhuộm tóc có chứa rất nhiều hoá chất, trong đó có một số chất được cho là có chứa chất gây ung thư. Vì vậy, nếu quá lạm dụng sẽ vô tình khiến cho khả năng mắc bệnh ung thư tăng cao hơn.
 
Một số bệnh ung thư thường gặp đối với những người tiếp xúc nhiều với thuốc nhuộm tóc như: ung thư vú, ung thư bàng quang, ung thư máu,...
 

Rối loạn nội tiết tố

Trong một số loại thuốc nhuộm có chứa alkylphenol ethoxylate (APE), đây là một thành phần có trong thuốc trừ sâu. Chính vì vậy, khi nhuộm tóc vô tình giúp cho chất này hấp thụ vào cơ thể gây rối loạn nội tiết. Ngoài ra, một số thành phần khác trong thuốc nhuộm còn gây ra chứng nhức đầu. 
 

Gây dị ứng

Gây dị ứng

 
Paraphenylenediamine là một chất hóa học có trong nhiều loại thuốc nhuộm tóc, đây là một trong những nguyên nhân gây dị ứng. Những người có da đầu yếu và nhạy cảm sẽ dễ bị kích ứng, ngứa, mẩn đỏ da đầu.
 

Ảnh hưởng đến thai nhi

Đối với phụ nữ đang mang thai, tuyệt đối không nên sử dụng các hóa chất nhuộm tóc, bởi lẽ việc sử dụng thuốc nhuộm trong giai đoạn này sẽ làm tăng nguy cơ thai nhi mắc bệnh ung thư gấp 10 lần so với bình thường. 
 
Dù có công dụng làm đẹp nhưng vẫn không thể phủ nhận được những tác hại của thuốc nhuộm đối với sức khỏe. Do đó, để vừa làm đẹp nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho bản thân, hãy lưu ý chọn lựa những sản phẩm chất lượng, salon uy tín và không nên quá lạm dụng các loại thuốc nhuộm. 
 
Hy vọng qua những chia sẻ của Đại Đức Mạnh Pharma trong bài viết trên đã giúp cho bạn hiểu rõ về những tác hại của việc nhuộm tóc và có sự cân nhắc sử dụng phù hợp. Hãy lựa chọn phương pháp làm đẹp an toàn cho tóc lẫn sức khỏe của mình bạn nhé. Chúc bạn luôn có một mái tóc chắc khỏe, suôn mượt và đầy sức sống!
Facebook chat