Tác Hại Của Việc Nhổ Tóc Bạc Và Cách Hạn Chế Hiệu Quả Nhất

Tác Hại Của Việc Nhổ Tóc Bạc Và Cách Hạn Chế Hiệu Quả Nhất

Tác Hại Của Việc Nhổ Tóc Bạc Và Cách Hạn Chế Hiệu Quả Nhất

Tác Hại Của Việc Nhổ Tóc Bạc

Những tác hại của việc nhổ tóc bạc mà bạn có thể chưa biết đến sẽ được Đại Đức Mạnh Pharma chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay hơn bạn nhé.

 

Tóc bạc là một hiện tượng sinh lý bình thường mà đến một giai đoạn nhất định trong cuộc đời ai cũng sẽ gặp phải. Điều này gây mất tự tin và không thoải mái đối với nhiều người.

 

Chính vì thế, họ thường có thói quen nhổ tóc bạc. Tưởng chừng như vô hại nhưng thật ra hành động này gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến chân tóc và da đầu. Cụ thể những tác hại của việc nhổ tóc bạc gây ra sẽ được Đại Đức Mạnh Pharma chia sẻ chi tiết trong nội dung sau đây.


Nguyên nhân gây ra tóc bạc

Nguyên nhân gây ra tóc bạc
 

Tóc bạc là tình trạng thiếu hoặc giảm melanin trong thân tóc, thường xuất hiện ở người bước vào độ tuổi 40. Tuy nhiên hiện nay tình trạng này cũng xuất hiện rất nhiều ở những người trẻ tuổi. Một số nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể kể đến như:

 

  • Do di truyền;
  • Do căng thẳng kéo dài;
  • Thiếu các chất dinh dưỡng;
  • Lối sống thiếu khoa học;
  • Lạm dụng các hóa chất làm tóc quá nhiều.


Tác hại của việc nhổ tóc bạc

Tác hại của việc nhổ tóc bạc


Việc nhổ tóc bạc là một giải pháp tạm thời để hạn chế tình trạng bạc tóc mà nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên việc này có những nguy cơ tiềm ẩn như sau:

 

+ Làm tổn thương nang tóc: khi kéo hoặc giật mạnh các sợi tóc sẽ làm tổn thương tới nang tóc và da đầu, ảnh hưởng trực tiếp tới các dây thần kinh và mạch máu dẫn đến hiện tượng tóc thưa, không mọc lại, thậm chí gây hói đầu;

+ Tóc mọc ngược: khi nhổ tóc bạc sẽ ảnh hưởng đến lớp màng mỏng bao quanh chân tóc, điều này vô tình dẫn đến việc tóc mọc ngược vào trong gây ngứa da đầu;

+ Lãng phí thời gian: nhiều người lầm tưởng rằng khi nhổ tóc bạc thì lúc mọc lại tóc sẽ màu đen, tuy nhiên thực tế khi tế bào sắc tố trong nang tóc đã chết thì tóc mới mọc vẫn là tóc bạc và không thể khôi phục lại tình trạng tóc đen như ban đầu;

+ Ảnh hưởng đến chất lượng tóc: việc nhổ tóc bạc thường xuyên sẽ khiến cho tóc mọc lại bị yếu đi, đồng thời sẽ bạc nhanh và nhiều hơn so với ban đầu.


Bí quyết giúp hạn chế tóc bạc hiệu quả

Bí quyết giúp hạn chế tóc bạc hiệu quả

Tóc bạc là hiện tượng mà ai trong chúng ta rồi cũng sẽ gặp phải. Dù y học hiện nay có tiến bộ vượt bậc nhưng vẫn chưa tìm ra phương pháp trị dứt điểm. Do đó, bạn chỉ có thể hạn chế tình trạng này bằng một số giải pháp sau:

 

  • Nhuộm tóc phủ bạc: phương pháp này sẽ giúp bạn che đi “dấu hiệu tuổi tác” trên mái tóc, tuy nhiên thuốc nhuộm cũng có những ảnh hưởng không tốt đến da đầu và sức khỏe, vì vậy nên lựa chọn các sản phẩm lành tính và không được lạm dụng;
  • Xây dựng chế độ ăn lành mạnh: ăn uống đầy đủ để bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho tóc như protein, sắt, kẽm, magie, các loại vitamin B12, E, C,...
  • Chăm sóc tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên: nên ưu tiên sử dụng các thành phần thiên nhiên như dầu dừa, bồ kết,... giúp cho mái tóc chắc khỏe, giữ được các sắc tố trong nang tóc và giữ màu được tự nhiên hơn.

 

Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ các tác hại của việc nhổ tóc bạc gây ra và lựa chọn những giải pháp bảo vệ sức khoẻ cùng màu tóc hiệu quả hơn. Đừng quên theo dõi Đại Đức Mạnh Pharma để theo dõi thêm nhiều thông tin hay về sức khỏe bạn nhé!

Facebook chat