Phụ Nữ Bao Nhiêu Tuổi Thì Mãn Kinh? [ Giải Đáp Nhanh ]

Phụ Nữ Bao Nhiêu Tuổi Thì Mãn Kinh? [ Giải Đáp Nhanh ]

Phụ Nữ Bao Nhiêu Tuổi Thì Mãn Kinh? [ Giải Đáp Nhanh ]

Phụ Nữ Bao Nhiêu Tuổi Thì Mãn Kinh?

Phụ nữ bao nhiêu tuổi thì mãn kinh? Nếu bạn chưa có câu trả lời cho câu hỏi này thì mời bạn cùng Đại Đức Mạnh Pharma tham khảo thông tin chi tiết qua bài viết sau đây nhé, đảm bảo sẽ rất hữu ích dành cho bạn đấy!

 

Tiền mãn kinh xuất hiện trước giai đoạn mãn kinh ở phụ nữ, ở giai đoạn này chu kỳ trứng sẽ không còn rụng nữa và không còn khả năng sinh sản. Vậy phụ nữ bao nhiêu tuổi thì mãn kinh? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây để tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé!


Mãn kinh và bệnh tiền mãn kinh là gì?

Mãn kinh và bệnh tiền mãn kinh là gì?

 

Tiền mãn kinh là giai đoạn bắt đầu lão hóa của cơ thể chị em phụ nữ, giai đoạn này xảy ra hoàn toàn theo chu trình tự nhiên. Vào khoảng thời gian này lượng hormon estrogen trong cơ thể bị sụt giảm đáng kể dẫn đến sự tụt dốc về sức khỏe, sắc đẹp và tâm sinh lý. Thời kỳ này có thể kéo dài từ 2 năm đến 5 năm tùy theo cơ địa của mỗi người.

 

Mãn kinh là thời kỳ mà chu kỳ kinh nguyệt của cơ thể ngừng rụng trứng và khả năng sinh sản bị mất đi, đây là một giai đoạn bình thường diễn ra theo quy luật tự nhiên.


Tuổi tiền mãn kinh là gì và tuổi mãn kinh là bao nhiêu?

Tuổi tiền mãn kinh là gì và tuổi mãn kinh là bao nhiêu?

 

Tùy vào cơ địa và chế độ sinh hoạt của mỗi người sẽ có những độ tuổi bắt đầu giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh khác nhau. Thông thường thì sau tuổi 40 những dấu hiệu của giai đoạn tiền mãn kinh bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên cũng có một số người xuất hiện tiền mãn kinh sớm ở tuổi 30 hoặc xuất hiện trễ ở tuổi 50. 

 

Thời gian bắt đầu thời kỳ tiền mãn kinh cho đến khi mãn kinh là từ 3 năm đến 6 năm đối với một số người có thể lâu hơn lên đến 10 năm. Theo một số thống kê cho thấy trung bình phụ nữ sẽ bắt đầu giai đoạn mãn kinh ở từ 50 tuổi đến 52 tuổi. Tuy nhiên có một số người bắt đầu giai đoạn này sớm rơi vào khoảng 40 tuổi. 


Làm sao để trì hoãn thời kỳ tiền mãn kinh?

Làm sao để trì hoãn thời kỳ tiền mãn kinh?


Trong giai đoạn tiền mãn kinh sẽ làm cho cơ thể của phụ nữ bị lão hóa dần, buồng trứng hoạt động kém đi và lượng hormon estrogen bị suy giảm đáng kể, điều này gây ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống và sức khỏe của chị em. 

 

Một số dấu hiệu của cơ thể mà bạn có thể cảm nhận được trong giai đoạn này như: xuất hiện nhiều nếp nhăn ở vùng trán, đuôi mắt, da thiếu đàn hồi dễ bị sạm, đau nhức xương khớp, loãng xương, rụng tóc,...

 

Để làm chậm quá trình mãn kinh xuất hiện bạn nên áp dụng một số cách như sau:


+ Sử dụng các thực phẩm chức năng giúp tăng cường nội tiết tố: đây là cách mà hầu như chị em thường áp dụng nhất. Một số loại thực phẩm có chứa thành phần hoa anh thảo, nhau thai cừu, mầm đậu nành sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn trong giai đoạn này
+ Thường xuyên tập thể dục thể thao: tăng cường vận động bằng cách tập thể dục hoặc tham gia một số bộ môn thể thao lành mạnh cũng là cách giúp cho bạn làm chậm lại quá trình mãn kinh của cơ thể.

 

 

Hy vọng bài viết bên trên do Đại Đức Mạnh Pharma cung cấp đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi phụ nữ bao nhiêu tuổi thì mãn kinh. Nếu bạn cần hỗ trợ và tư vấn miễn phí hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0918 602 166 nhé! 

Facebook chat