Nội Tiết Tố Là Gì? Biểu Hiện Mất Cân Bằng, Và Cách Cân Bằng Nội Tiết Tố Nữ

Nội Tiết Tố Là Gì? Biểu Hiện Mất Cân Bằng, Và Cách Cân Bằng Nội Tiết Tố Nữ

Nội Tiết Tố Là Gì? Biểu Hiện Mất Cân Bằng, Và Cách Cân Bằng Nội Tiết Tố Nữ

Nội Tiết Tố Là Gì?

Nội tiết tố là gì? Làm gì để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể? Nếu như bạn chưa tìm được câu trả lời cho những câu hỏi này hãy cùng Đại Đức Mạnh Pharma tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

 

Ngày nay việc mất cân bằng nội tiết tố đang là vấn đề gây lo lắng cho chị em. Vậy nội tiết tố là gì và làm cách nào để cân bằng nội tiết tố trong cơ thể? Mời bạn cùng chúng tôi cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!


Nội tiết tố nữ là gì?

Nội tiết tố nữ là gì?


Nội tiết tố nữ bao gồm 3 chất estron, estradiol và estriol những chất này được sản sinh ra từ buồng trứng và đây là yếu tố chủ đạo quyết định tính cách của chị em phụ nữ.

 

Những biểu hiện mất cân bằng nội tiết tố nữ

Những biểu hiện mất cân bằng nội tiết tố nữ


Sau đây là một số biểu hiện của mất cân bằng nội tiết tố bạn cần lưu ý:

 

+ Rối loạn kinh nguyệt: chu kỳ kinh nguyệt của bạn xuất hiện không đều, mỗi khi tới kỳ kinh máu ra nhiều hoặc ít không đồng đều
+ Thay đổi về cơ quan sinh sản: buồng trứng và cổ tử cung bị teo lại
+ Rối loạn hệ thần kinh: luôn có cảm giác bất an, bực bội, dễ cáu gắt
+ Da thay đổi: da xuất hiện nhiều nếp nhăn, độ đàn hồi bị giảm, xanh xao.

 

Cách cân bằng nội tiết tố nữ

Cách cân bằng nội tiết tố nữ

 

Mất cân bằng nội tiết tố nữ lâu ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống cũng như công việc của bạn. Sau đây là một số cách có thể giúp bạn cân bằng lại nội tiết tố của mình:

 

+ Nên đi đến trung tâm y tế, bệnh viện uy tín kiểm tra và xét nghiệm nồng độ hormon estrogen trong cơ thể định kỳ
+ Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, không bỏ bữa, chế độ ăn mỗi bữa phải đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết
+ Hạn chế ăn kiêng trong thời gian quá dài và không khoa học
+ Thường xuyên tập thể dục thể thao hoặc tham gia các khóa học yoga sẽ giúp cho cơ thể của bạn khỏe khoắn, vui tươi 
+ Nên bổ sung các loại hoa quả chứa nhiều vitamin C như cà chua, cà rốt, cam, táo và một số thực phẩm chứa vitamin B như thịt bò, gan động vật, cá ngừ
+ Tránh các loại thực phẩm nhiều chất béo, nhiều dầu mỡ, quá ngọt, hoặc các thức uống có chất kích thích cao như rượu bia
+ Có thể bổ sung một số loại thực phẩm chức năng tăng khả năng sản sinh nồng độ hormon estrogen trong cơ thể. Nên chọn những sản phẩm có chiết suất từ hoa anh thảo, mầm đậu nành, cám gạo, collagen, curcumin. Lưu ý không nên quá lạm dụng các loại thực phẩm chức năng này và chỉ nên sử dụng khi đã hỏi ý kiến của bác sĩ.

 

Mong rằng những chia sẻ tận tình trong bài viết bên trên của Đại Đức Mạnh Pharma đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc nội tiết tố là gì và cách cân bằng nội tiết tốt ra sao. Nếu như bạn cần tư vấn và hỗ trợ hãy nhấc máy lên liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua đường dây nóng 0918 602 166 bạn nhé, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn nhiệt tình nhất có thể.

Facebook chat