Nguyên Nhân Gây Tóc Bạc Sớm Ở Nam Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Nguyên Nhân Gây Tóc Bạc Sớm Ở Nam Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Nguyên Nhân Gây Tóc Bạc Sớm Ở Nam Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Nguyên nhân gây tóc bạc sớm ở nam và cách khắc phục
Tất tần tật những nguyên nhân gây tóc bạc sớm ở nam và cách khắc phục hiệu quả sẽ được Đại Đức Mạnh Pharma chia sẻ trong bài viết sau đây. Cùng tham khảo ngay bạn nhé. 
 
Tóc bạc là một hiện tượng tự nhiên trong quá trình lão hóa của con người mà ai cũng sẽ gặp phải. Thông thường, tình trạng này sẽ xuất hiện khi chúng ta bước vào tuổi trung niên, tuy nhiên hiện nay có rất nhiều người trẻ gặp phải vấn đề này, đặc biệt là ở nam giới. 
 
Vậy nguyên nhân gây tóc bạc sớm ở nam là gì? Cách khắc phục ra sao? Cùng Đại Đức Mạnh Pharma tìm hiểu chi tiết qua những chia sẻ dưới đây sẽ rõ.
 

Hiện tượng tóc bạc sớm ở nam giới là gì?

Hiện tượng tóc bạc sớm ở nam giới là gì?

Theo nghiên cứu khoa học, sắc tố melanin là yếu tố ảnh hưởng và quyết định đến màu tóc của mỗi người. Lượng sắc tố này sẽ giảm khi tuổi tác của con người tăng lên. 
 
Đến một độ tuổi nhất định, thường là từ 40 tuổi trở đi, quá trình sản xuất melanin sẽ dừng lại, lúc này tóc bạc sẽ dần xuất hiện. Đây được xem là một vấn đề sinh lý hết sức bình thường. 
 
Tuy nhiên, một số người trẻ tuổi đặc biệt là nam giới khi chỉ mới ở độ 20 - 30 tuổi lại gặp phải tình trạng này. Dù không gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khoẻ nhưng tóc bạc sớm lại làm giảm đi sự tự tin vốn có của phái mạnh.
 

Nguyên nhân gây bạc tóc sớm ở nam giới

Nguyên nhân gây bạc tóc sớm ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tóc bạc sớm ở nam giới, cụ thể:
 
  • Do gen di truyền: là nguyên nhân chủ yếu và phổ biến nhất, đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu bố mẹ có tiền sử mắc phải chứng bạc tóc sớm thì các thế hệ sau cũng có nguy cơ gặp phải tình trạng này rất cao dù rằng tuổi còn nhỏ; 
  • Do chịu nhiều áp lực: thường gặp phải ở độ tuổi trưởng thành vì bị căng thẳng và mệt mỏi kéo dài;
  • Do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý: chế độ dinh dưỡng không phù hợp, gây mất cân bằng dinh dưỡng làm cho tóc không nhận đủ dưỡng chất, bị yếu và dễ bạc màu. Ngoài ra việc thức khuya, mất ngủ kéo dài cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng này;
  • Do các bệnh lý ở nam giới: nam giới mắc các bệnh lý về tuyến yên, tuyến giáp thường có nguy cơ bị bạc tóc sớm hơn so với bình thường;
  • Một số nguyên nhân khác: sử dụng nhiều chất kích thích không lành mạnh, lạm dụng các hóa chất làm tóc,...

 

Cách khắc phục tình trạng bạc tóc sớm ở nam giới 

Tóc bạc sớm không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại mất thẩm mỹ và khiến những người mắc phải cảm thấy tự ti và phiền toái. Do đó để khắc phục hiệu quả tình trạng này, bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau:
 
  • Hạn chế suy nghĩ tiêu cực, giảm stress;
  • Xây dựng chế độ ăn hợp lý và lối sống lành mạnh;
  • Bổ sung các dưỡng chất cần thiết và tốt cho tóc;
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,...
  • Bổ sung enzyme catalase để kích thích sản sinh sắc tố melanin;
 
Hy vọng với những nguyên nhân gây tóc bạc sớm ở nam và cách khắc phục được Đại Đức Mạnh Pharma chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn giải quyết triệt để tình trạng này, lấy lại sự tự tin vốn có của mình. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì hãy cùng chúng tôi chia sẻ rộng rãi hơn để mọi người cùng biết đến nhé!
Facebook chat