Nguyên Nhân Gây Đờm Trong Cổ Họng Và Cách Làm Tan Đờm Hiệu Quả

Nguyên Nhân Gây Đờm Trong Cổ Họng Và Cách Làm Tan Đờm Hiệu Quả

Nguyên Nhân Gây Đờm Trong Cổ Họng Và Cách Làm Tan Đờm Hiệu Quả

Nguyên Nhân Gây Đờm Trong Cổ Họng

Nguyên nhân nào gây đờm trong cổ họng? Cách làm tan đờm như thế nào? Cùng Đại Đức Mạnh Pharma tham khảo ngay bài viết sau để có được câu trả lời chính xác nhất bạn nhé.

 

Đờm là chất nhầy tiết ra từ niêm mạc đường hô hấp, thường bị tích tụ ở cổ họng gây ảnh hưởng đến hô hấp, hoạt động sinh hoạt và khó chịu cho người bị. Vì lẽ đó, để hạn chế tình trạng này thì bạn cần biết nguyên nhân gây đờm trong cổ họng là do đâu, từ đó đưa ra phương pháp để khắc phục hiệu quả.

 

Nếu bạn cũng quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ lỡ những thông tin được Đại Đức Mạnh Pharma chia sẻ ngay trong nội dung sau đây.


Nguyên nhân gây đờm trong cổ họng

Nguyên nhân gây đờm trong cổ họng

 

Đờm sẽ xuất hiện khi có tình trạng vi khuẩn, bụi bẩn còn sót lại xâm nhập vào cơ quan hô hấp sau khi di chuyển qua mũi hoặc miệng. Những nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là:

 

+ Hút thuốc lá trong thời gian dài gây viêm vùng niêm mạc đường hô hấp, từ đó kích thích tăng cường tiết dịch nhầy;
+ Không gian khô hanh, không đảm bảo về độ ẩm gây khô vùng họng;
+ Thường xuyên sử dụng thức uống chứa nhiều cafein;
+ Sử dụng lượng nhiều những thực phẩm gây đờm như ngũ cốc, trứng, sữa,...;
+ Hít thở không khí có nhiều bụi bẩn nhưng không đeo khẩu trang;
+ Người có tiền sử bệnh trào ngược axit dạ dày hoặc bị hen suyễn;
+ Người bị viêm phế quản mãn tính.


Cách làm tan đờm tại nhà hiệu quả

Cách làm tan đờm tại nhà hiệu quả

 

Trong cổ họng có đờm sẽ ít nhiều gây cản trở đến hoạt động hô hấp và gây ra cảm giác khó chịu. Để giảm tình trạng đờm tích tụ thì bạn có thể thực hiện một số cách sau đây:

 

+ Cung cấp đủ độ ẩm cho không khí, tránh để không khí khô hanh vì sẽ kích thích tiết thêm dịch nhầy gây khó chịu;
+ Dùng nước ấm để tắm hoặc rửa mặt để làm tan đờm, giảm dịch nhầy trong cổ họng;
+ Uống nhiều nước ấm để làm loãng dịch nhầy, giúp tan đờm nhưng cần hạn chế những loại đồ uống có cafein;
+ Duy trì súc miệng bằng nước muối mỗi ngày để làm sạch vi khuẩn, kháng viêm và làm sạch đờm, bạn có thể tăng cường khò nước muối khoảng 30 giây để giảm tình trạng tiết dịch nhầy ở cổ;
+ Sử dụng các nguyên liệu như gừng, tỏi, mật ong,... ngâm hoặc hoà tan với nước ấm và sử dụng đều đặn để giúp tiêu đờm nhanh chóng.

Hướng dẫn cách làm tan đờm hiệu quả tại nhà

 

Nếu chỉ có tình trạng tích tụ đờm ở cổ họng mà không có biểu hiện khác thì có thể áp dụng những phương pháp kể trên để làm tiêu đờm tại nhà. Tuy nhiên, nếu tình trạng diễn ra kéo dài và kèm những triệu chứng khác như ho, ho ra máu, hụt hơi, thở khò khè, sốt, đờm có màu hoặc mùi lạ.... thì bạn nên đến bác sĩ để thăm khám và có phương pháp điều trị phù hợp, tránh trường hợp trở nặng...

 

 

Với những thông tin mà Đại Đức Mạnh Pharma vừa chia sẻ, hy vọng đã giúp bạn biết được nguyên nhân gây đờm trong cổ họng và phương pháp làm tan đờm hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi chia sẻ những thông tin hữu ích này để nhiều người cùng biết đến hơn bạn nhé.

Facebook chat