6 Nguyên Nhân Bị Đau Dạ Dày Chính Ai Cũng Cần Phải Nắm Rõ

6 Nguyên Nhân Bị Đau Dạ Dày Chính Ai Cũng Cần Phải Nắm Rõ

6 Nguyên Nhân Bị Đau Dạ Dày Chính Ai Cũng Cần Phải Nắm Rõ

Nguyên Nhân Bị Đau Dạ Dày

Đau dạ dày khiến bạn cảm thấy vô cùng mệt mỏi và hiệu suất làm việc cũng bị giảm đi đáng kể. Nhưng ít ai nghĩ rằng hầu hết các nguyên nhân bị đau dạ dày đều xuất phát từ thói quen sinh hoạt của bạn. Hãy cùng Đại Đức Mạnh Pharma tìm hiểu ngay những nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày qua bài viết sau đây nhé!

 

Đau dạ dày là một trong những loại bệnh lý không đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên nếu bệnh không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời về lâu dài sẽ gây ra nhiều hệ lụy ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Sau đây là một số nguyên nhân dẫn đến bệnh đau dạ dày phổ biến hiện nay mời bạn cùng tham khảo.

 

Ăn uống không đúng giờ

Ăn uống không đúng giờ


Dạ dày là cơ quan có nhiệm vụ thực hiện bài tiết dịch vị để việc tiêu hóa thức ăn được diễn ra dễ dàng và thuận lợi. Công việc này được dạ dày thực hiện liên tục và lặp lại theo chu kỳ, nếu như lúc này bạn không ăn lượng acid được sinh ra trong dạ dày sẽ phản ứng ngay với chính cơ thể bạn, điều này làm cho dạ dày bị viêm loét và từ đó xuất hiện những cơn đau gây khó chịu. Chính vì thế bạn nên bỏ đi thói quen bỏ cử hoặc ăn không đúng giờ đi nhé.

 

Ăn quá nhanh, không nhai kỹ

 

Nhiều người có thói quen ăn rất nhanh và nhai không kỹ việc này vô tình làm cho thức ăn ở khoang miệng không được tiêu hóa mà dẫn trực tiếp xuống dạ dày, điều này khiến cho dạ dày phải ra sức làm việc cật lực, về lâu dài cơ của dạ dày sẽ mỏi và yếu đi dẫn đến tình trạng đau dạ dày, viêm loét dạ dày.


Uống nhiều rượu, bia

Uống nhiều rượu, bia


Ngày nay rượu bia là một trong những loại thức uống được ưa chuộng trong bất kể dịp gì của mọi người. Nhưng có lẽ ít ai ngờ rằng những thành phần có trong rượu bia lại góp phần làm cho niêm mạc của dạ dày bị tổn thương dần sẽ dẫn đến viêm loét hoặc thủng dạ dày nếu không được phát hiện sớm và điều trị ngay.

 

Ăn uống không vệ sinh


Thói quen ăn uống không vệ sinh cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn phải vật lộn với những cơn đau dạ dày khiếp sợ. Bạn nên giữ thói quen ăn chín uống sôi và bảo quản thức ăn thật cẩn thận để có thể tránh được phần nào các loại vi khuẩn gây hại có cơ hội xâm nhập vào cơ thể bạn.

 

Ăn quá nhiều vào buổi tối

Ăn quá nhiều vào buổi tối


Việc nạp quá nhiều thức ăn cho cơ thể vào buổi tối sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động quá tải điều này khiến cho dạ dày xuất hiện những cơn đau lâu dần sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày cực kỳ nguy hiểm. Vì vậy nên hạn chế ăn quá nhiều vào buổi tối trước khi ngủ bạn nhé


Lạm dụng thuốc


Trên thị trường có một số loại thuốc gây hại cho dạ dày của bạn như: phenylbutazone, ibuprofen, indomethacin,...do đó bạn không được sử dụng những loại thuốc này khi không được bác sĩ chỉ định 

 

Hy vọng bài viết trên do Đại Đức Mạnh Pharma chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những nguyên nhân bị đau dạ dày thường gặp. Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 0918 602 166 nếu bạn cần hỗ trợ và tư vấn nhé!

Facebook chat