#Top 5 Nguyên Liệu Dưỡng Trắng Da Mặt Tự Nhiên

#Top 5 Nguyên Liệu Dưỡng Trắng Da Mặt Tự Nhiên

#Top 5 Nguyên Liệu Dưỡng Trắng Da Mặt Tự Nhiên

Nguyên Liệu Dưỡng Trắng Da Mặt Tự Nhiên

Top 5 nguyên liệu giúp dưỡng trắng da mặt từ tự nhiên, phù hợp với nhiều tính chất da mà bạn có thể tham khảo qua và lựa chọn sử dụng sẽ được Đại Đức Mạnh chia sẻ ngay trong nội dung sau đây. Đừng bỏ lỡ các nàng nhé.


5 loại nguyên liệu giúp dưỡng trắng da mặt tự nhiên


Tổng hợp 5 nguyên liệu tự nhiên có tác dụng dưỡng trắng da từ sâu bên trong mà bạn có thể tham khảo qua, cụ thể như sau: 


Nha đam (lô hội)

Đây là một loại cây thuộc họ của xương rồng, có tính mát, được dùng để chữa nhiều chứng bệnh và dưỡng trắng da cực tốt. Phần thân cây nha đam có tính trữ nước, tạo thành dạng gel có màu trong suốt. 

Thành phần của dạng gel này gồm có nhiều vitamin, hợp chất hỗ trợ làm chậm quá trình lão hoá da, khoáng chất và một số loại axin amin có lợi khác. Bên cạnh công dụng dưỡng trắng mịn da từ sâu bên trong, lô hội còn được dùng để làm dịu vết thương, làm mờ sẹo.

Bạn có thể dùng gel nha đam đắp trực tiếp hoặc trộn cùng sữa tươi không đường, nên duy trì sử dụng từ 3 tuần trở lên thì sẽ nhìn thấy sự biến đổi của da về màu sắc lẫn độ mịn màng.

Cám gạo

Những bã cám gạo tưởng chừng là vật bỏ đi nhưng thật đây lại là thành phần chứa nhiều chất dinh dưỡng, axit amin có lợi, hợp chất chống lão hoá và vitamin nhóm B, giúp cải thiện tình trạng của làn da nhanh chóng.

Bạn có thể pha 1 muỗng cám gạo với một lượng nước cụ thể, sau đó đắp hoặc dùng để rửa mặt đều được. Ngoài công dụng dưỡng trắng, mịn da thì cám gạo còn giúp thu hẹp lỗ chân lông, làm dịu và cấp ẩm cho làn da.
 

Dưa leo
 

Trong thành phần của dưa leo rất giàu vitamin C và E, do đó đây được xem là một trong những nguyên liệu giúp dưỡng trắng da mặt tự nhiên và mang đến hiệu quả rất cao. 

Bạn có thể dùng dưa leo rửa sạch, cắt lát và đắp mặt đều đặn 2 - 3 lần tuần. Dưa leo sẽ giúp se khít lỗ chân lông, da cũng trở nên trắng sáng, đều màu, giảm tình trạng tiết bã nhờn và còn làm giảm quầng thâm ở mắt vô cùng hiệu quả.
 

Cà chua
 

Cà chua là một trong những loại thực phẩm rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C, E và một số thành phần khác như kali, Beta – carotene, sắt,... Chính vì thế, nếu bạn cần dưỡng trắng da mặt tại nhà thì đây là giải pháp không nên bỏ qua.

Bạn chỉ cần dùng cà chua xay nhuyễn, bỏ hạt, trộn dùng gel nha đam và đắp trực tiếp lên mặt, để trong vòng 20 phút sau đó hãy rửa sạch lại bằng nước sạch. Lúc này, bạn có thể cảm nhận được sự căng bóng và mịn màng của làn da. Duy trì sử dụng 2 lần/tuần trong thời gian khoảng 1 tháng thì bạn sẽ nhận thấy kết quả rất rõ rệt. 


Mướp đắng

Mướp đắng hay còn gọi với tên khác là khổ qua rừng, là một loại thực phẩm có tính mát, thành phần dinh dưỡng cao, hỗ trợ giải độc và điều trị mụn hiệu quả. Loại quả này cũng được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng để loại bỏ độc tố trong cơ thể và hỗ trợ dưỡng trắng da từ sâu bên trong tế bào.

Bạn có thể dùng mướp đắng để đắp mặt trực tiếp hoặc kết hợp với một số nguyên liệu khác để tạo thành mặt nạ tự nhiên với công dụng dưỡng trắng, giải độc, hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào da, cấp ẩm cho da. Duy trì sử dụng liên tục và đều đặn thì hiệu quả mang đến sẽ không làm bạn thất vọng.

Qua những nguyên liệu giúp dưỡng trắng da mặt tự nhiên mà Đại Đức Mạnh vừa chia sẻ, hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn cũng như chọn lựa được giải pháp phù hợp với tính chất da của mình. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì hãy cùng chúng tôi chia sẻ rộng rãi hơn nhé.

 

Facebook chat