Hướng Dẫn Cách Phân Biệt Hậu Môn Bình Thường Và Hậu Môn Bị Trĩ

Hướng Dẫn Cách Phân Biệt Hậu Môn Bình Thường Và Hậu Môn Bị Trĩ

Hướng Dẫn Cách Phân Biệt Hậu Môn Bình Thường Và Hậu Môn Bị Trĩ

Hậu Môn Bình Thường Và Hậu Môn Bị Trĩ

Hướng dẫn cách phân biệt hậu môn bình thường và hậu môn bị trĩ mà bạn nên tham khảo qua để kịp thời phát hiện, từ đó có phương pháp chữa trị hiệu quả, tránh tình trạng trở nặng gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống. Cùng Đại Đức Mạnh Pharma tham khảo chi tiết ngay bài viết sau đây.


Cách phân biệt hậu môn bình thường và hậu môn bị trĩ

Cách phân biệt hậu môn bình thường và hậu môn bị trĩ

 

Hậu môn là một trong những cơ quan đóng vai trò quan trọng của hệ tiêu hoá, là bộ phận giúp đào thải phân từ cơ thể ra ngoài. Bộ phận này thường gặp phải một số bệnh lý như nứt nẻ hậu môn, rò hậu môn và đặc biệt là bệnh trĩ. 

 

Để sớm nhận biết bệnh trĩ và có phương pháp trị liệu phù hợp, tránh tình trạng trở nặng về sau thì bạn nên nắm rõ một số điểm phân biệt hậu môn thường và hậu môn bị trĩ như sau:


Hậu môn bình thường

Hậu môn bình thường

Nếu không mắc phải bệnh trĩ thì bạn sẽ không gặp phải những tình trạng khó chịu khi đi đại tiện, không bị đau rát hoặc xuất hiện dịch mủ, ngứa ngáy và cũng ít gặp phải tình trạng táo bón.


Hậu môn bị trĩ

Hậu môn bị trĩ

Trĩ là một căn bệnh do áp lực ở các tĩnh mạch gây nên. Nếu áp lực quá lớn sẽ làm phình giãn và từ đó tạo thành các búi trĩ. Một số biểu hiện thường gặp của bệnh lý này như sau:

 

+ Chảy máu hậu môn: đây là biểu hiện ban đầu thường gặp phải, tùy theo mức độ nặng nhẹ mà lượng máu tiết ra nhiều hoặc ít, thời gian đầu máu có thể kèm theo phân, nếu bệnh đã trở nặng thì khi ngồi xổm hoặc đi lại cũng sẽ bị chảy máu;
+ Đau rát, ngứa ngáy hậu môn: nếu mắc phải bệnh trĩ thì hậu môn sẽ luôn bị ẩm ướt nên dễ bị vi khuẩn tấn công gây ra tình trạng viêm nhiễm, từ đó sẽ làm đau rát hoặc gây ngứa ngáy rất khó chịu; 
+ Sa búi trĩ: trong thời gian đầu, khi búi trĩ còn nhỏ thì sẽ bị lộ ra ngoài và tự thụt vào trong khi đi đại tiện, tuy nhiên về sau khi búi trĩ càng lớn thì sẽ không thể tự thụt vào mà cần tác động từ bên ngoài, búi trĩ có tính chất tương tự như khối thịt dư, khá mềm; 
+ Hậu môn sinh nề: khi búi trĩ lớn và bị lộ ra ngoài nhiều sẽ gây tác động đến hậu môn và gây ra tình trạng sưng phồng, làm cho người bệnh thường xuyên bị đau rát, khó chịu và ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt hằng ngày.

 

Nếu gặp phải những tình trạng trên, tốt nhất bạn nên đi khám để kịp thời phát hiện bệnh và được hướng dẫn phương pháp trị liệu phù hợp, tránh tình trạng trở nặng về sau. 

 

 

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn phân biệt hậu môn bình thường và hậu môn bị trĩ, hy vọng qua đó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cũng như nắm được những điểm cơ bản cần chú ý về bệnh trĩ để kịp thời phát hiện và điều trị khi bệnh vừa phát, tránh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì hãy cùng Đại Đức Mạnh Pharma chia sẻ để mọi người cùng nắm bắt bạn nhé.

Facebook chat