#8 Dấu Hiệu Tiền Mãn Kinh Chị Em Cần Phải Nắm Bắt Rõ

#8 Dấu Hiệu Tiền Mãn Kinh Chị Em Cần Phải Nắm Bắt Rõ

#8 Dấu Hiệu Tiền Mãn Kinh Chị Em Cần Phải Nắm Bắt Rõ

Dấu Hiệu Tiền Mãn Kinh

Có phải bạn đang thắc mắc rằng dấu hiệu tiền mãn kinh là gì và làm sao để chẩn đoán được giai đoạn này hay không? Nếu đúng như vậy thì mời bạn cùng Đại Đức Mạnh Pharma tìm hiểu thông tin chi tiết ngay sau đây nhé, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật những thắc mắc đấy!

 

Tiền mãn kinh là giai đoạn xuất hiện trước thời kỳ mãn kinh xảy ra ở phụ nữ. Vào thời điểm này cơ thể sẽ mất đi khả năng sinh sản, giai đoạn này sẽ kéo dài trong vòng 3 đến 5 năm rơi vào độ 45 đến 48 tuổi. Vậy khi tiền mãn kinh xuất hiện có những dấu hiệu nào? Mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!


Các dấu hiệu của tiền mãn kinh sớm

Hầu hết tất cả chị em phụ nữ đều sẽ trải qua giai đoạn tiền mãn kinh và trước giai đoạn này sẽ có một số dấu hiệu mà chị em cần phải lưu ý:

 

1. Thay đổi thời gian chu kỳ kinh nguyệt

Thay đổi thời gian chu kỳ kinh nguyệt

 

Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn không đều và điều này xảy ra thường xuyên thì cũng có thể là một trong những dấu hiệu của tiền mãn kinh sớm đấy. Khi đến ngày lượng kinh nguyệt xuất hiện có lúc ít có lúc nhiều đôi khi kéo dài và sau đó kinh nguyệt dừng hoàn toàn và không xuất hiện nữa, đó chắc chắn là dấu hiệu bắt đầu của giai đoạn tiền mãn kinh.

 

2. Nóng bừng hay bốc hỏa

Bạn thường xuyên cảm thấy những cơn nóng, bốc hỏa xuất hiện ở mặt, cổ và ngực khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu thì đây cũng là một trong những dấu hiệu của giai đoạn tiền mãn kinh sớm.

 

3. Đổ mồ hôi đêm

Tình trạng bốc hỏa kéo dài và thường xuyên xảy ra vào ban đêm sẽ khiến cho cơ thể bạn bị đổ mồ hôi nhiều khi ngủ gây cảm giác vô cùng bức bối, khó chịu.


4. Khó ngủ

Khó ngủ

 

Trong giai đoạn tiền mãn kinh chị em phụ nữ sẽ thường xuyên khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu giấc, giấc ngủ chập chờn khiến cho chị em dễ nóng giận và mệt mỏi.


5. Giảm ham muốn tình dục

Giai đoạn tiền mãn kinh làm giảm lượng estrogen trong cơ thể đáng kể điều này dẫn đến tình trạng giảm ham muốn tình dục ở nữ giới cao. Bên cạnh đó, khi estrogen sụt giảm mạnh sẽ gây khô ngứa âm đạo và đau rát khi quan hệ.

 

6. Thay đổi cảm xúc

Thay đổi cảm xúc

 

Sự thay đổi cảm xúc liên tục, khó kiểm soát cảm xúc lúc vui lúc buồn, nóng giận chen lẫn cũng là một trong những dấu hiệu xuất hiện ở phụ nữ tiền mãn kinh.

 

7. Đánh trống ngực

Nhịp tim dễ bị thay đổi thất thường trong giai đoạn tiền mãn kinh, khi nhịp tim tăng cao gây hiện tượng đánh trống ở lồng ngực gây khó thở và khó chịu.

 

8. Loãng xương

Lượng canxi trong xương sẽ bị giảm đi trầm trọng bởi sự sụt giảm của hormon estrogen trong cơ thể điều này gây nên tình trạng loãng xương, mất xương.

 

Làm thế nào chẩn đoán được tiền mãn kinh sớm?

Để chẩn đoán được giai đoạn tiền mãn kinh sớm bạn cần nên đến trung tâm y tế uy tín để thực hiện một số xét nghiệm của bác sĩ như:

 

+ Hormon kích thích nang trứng (FSH): Nồng độ FSH của bạn trên mức 30 mlU/ml và kinh nguyệt không xuất hiện trong 1 năm thì khả năng bạn đang trong giai đoạn mãn kinh.
+ Siêu âm xuất hiện hình ảnh tử cung bị teo nhỏ
+ Niêm mạc tử cung bị teo

 

 

Bài viết bên trên do Đại Đức Mạnh Pharma chia sẻ đã giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về những dấu hiệu tiền mãn kinh. Nếu bạn có những vấn đề thắc mắc cần được giải đáp hãy nhanh tay nhấc máy lên và liên hệ với chúng tôi qua hotline 0918 602 166 bạn nhé! 

Facebook chat