Đau Dạ Dày Uống Mật Ong Có Tốt Không? [ Giải Đáp Chi Tiết ]

Đau Dạ Dày Uống Mật Ong Có Tốt Không? [ Giải Đáp Chi Tiết ]

Đau Dạ Dày Uống Mật Ong Có Tốt Không? [ Giải Đáp Chi Tiết ]

Đau Dạ Dày Uống Mật Ong Có Tốt Không?

Mật ong được biết đến là một loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng có khả năng chống viêm, kháng khuẩn tốt. Vậy đau dạ dày uống mật ong có tốt không? Câu hỏi này sẽ có ngay câu trả lời dành cho bạn qua bài viết sau đây hãy cùng Đại Đức Mạnh Pharma tìm hiểu nhé!

 

Đau dạ dày uống mật ong có tốt không?

Đau dạ dày uống mật ong có tốt không?

 

Lớp niêm mạc bên trong dạ dày bị tổn thương lâu ngày dẫn đến viêm loét gây đau buốt khó chịu. Một số triệu chứng mà người bệnh thường gặp phải là ợ chua, ợ nóng, buồn nôn, bồn chồn,... Nếu như không phát hiện và điều trị đúng lúc bệnh sẽ có thể chuyển biến nặng như thủng dạ dày, ung thư dạ dày

 

Bạn có thể sử dụng mật ong để điều trị bệnh đau dạ dày vì trong mật ong có rất một số thành phần kháng khuẩn như hoạt chất hydrogen peroxide, hàm lượng vitamin A, C, E và các loại enzym cao giúp cho dạ dày của bạn nhanh chóng cải thiện và phục hồi.

 

Cách dùng mật ong trị đau dạ dày


Bạn có thể tham khảo một số cách dùng mật ong trị đau dạ dày sau đây nhé:

 

Sử dụng mật ong nguyên chất

Người đau dạ dày có thể sử dụng trực tiếp mật ong nguyên chất hoặc pha loãng với nước ấm dùng để uống hằng ngày. Cách này vừa dễ thực hiện lại vừa nhanh chóng nhưng hiệu quả mang lại là cực kỳ cao. 

 

Để mang lại hiệu quả cao nhất bạn nên sử dụng cách này vào buổi sáng sau khi thức dậy và vào buổi tối trước khi ngủ từ 2 đến 3 giờ bạn nhé


Sử dụng mật ong và bột nghệ chữa đau dạ dày

Sử dụng mật ong và bột nghệ chữa đau dạ dày

 

Không chỉ riêng mật ong có thể trị được bệnh đau dạ dày mà bột nghệ cũng là một trong những thảo dược giúp cho tình trạng đau dạ dày của bạn được giảm đáng kể đấy.

 

Bột nghệ có tính chống oxy hóa và khả năng kháng viêm, kháng khuẩn cao nên khi kết hợp với mật ong thì quả thật là một hỗn hợp tuyệt vời dành cho một chiếc dạ dày bị tổn thương. 

 

Bạn có thể tham khảo cách dùng mật ong và bột nghệ như sau:

 

+ Dùng bột nghệ mua ở nơi uy tín hoặc sử dụng nghệ tươi rửa sạch gọt hết vỏ bên ngoài
+ Cho bột nghệ hoặc nghệ tươi đã được giã nhuyễn vào ngâm với nước ấm
+ Khi cần dùng chỉ cần cho thêm lượng mật ong vừa đủ vào 


Sử dụng hỗn hợp mật ong và tỏi

Sử dụng hỗn hợp mật ong và tỏi

 

Tỏi không đơn thuần chỉ là một loại gia vị trong gian bếp mà tỏi còn là một vị thuốc cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Các hoạt chất có trong tỏi giúp kháng khuẩn và tăng cường đề kháng rất tốt. Nếu kết hợp tỏi với mật ong để điều trị bệnh đau dạ dày liên tục trong một thời gian đảm bảo tình trạng bệnh lý sẽ cải thiện đáng kể. Cách thực hiện hỗn hợp mật ong và tỏi như sau:

 

+ Chọn tỏi tươi, không bị hư hỏng
+ Lấy sạch vỏ và đập nát tỏi
+ Cho mật ong với lượng vừa đủ vào phần tỏi vừa đập ngâm khoảng 16 đến 22 ngày có thể sử dụng

 

Kiên trì với cách này sức khỏe của người đau dạ dày sẽ dần dần được cải thiện đấy.

 

Bài viết bên trên do Đại Đức Mạnh Pharma chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề đau dạ dày uống mật ong có tốt không. Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 0918 602 166 nếu bạn cần hỗ trợ và tư vấn nhé!

Facebook chat