Hướng Dẫn Cách Trị Tiêu Chảy Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Hướng Dẫn Cách Trị Tiêu Chảy Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Hướng Dẫn Cách Trị Tiêu Chảy Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Cách Trị Tiêu Chảy Tại Nhà

Tiêu chảy là một trong những tình trạng khiến cho bạn cảm thấy vô cùng khó chịu và làm cho cuộc sống của bạn dường như bị đảo lộn tất cả mọi thứ. Hãy nhanh chóng nắm giữ những bí quyết về cách trị tiêu chảy tại nhà sau đây để vận dụng khi cần thiết bạn nhé!

 

Tiêu chảy là gì?

Tiêu chảy là gì?

 

Tiêu chảy là tình trạng đi đại tiện nhiều lần từ 3 lần trong ngày trở lên. Phân lỏng có khi chỉ là nước đồng thời xuất hiện chất dịch nhầy hoặc máu:

 

Một số lý do gây tiêu chảy

Một số lý do gây tiêu chảy

 

Tình trạng tiêu chảy xuất hiện có thể do các nguyên nhân sau đây:

 

+ Đường ruột bị vi khuẩn xâm nhập: một số vi khuẩn gây tiêu chảy như Clostridium, Salmonella
+ Môi trường sống và thói quen sinh hoạt thiếu vệ sinh
+ Hệ vi sinh trong đường ruột bị rối loạn do sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài
+ Cơ thể không hấp thụ được đường
+ Mắc bệnh viêm đại tràng
+ Ngộ độc thực phẩm cũng dẫn đến tiêu chảy

 

Những cách trị tiêu chảy tại nhà nhanh chóng, hiệu quả

Sau đây là một số cách trị tiêu chảy tại nhà nhanh chóng hiệu quả mà bạn nên ghi nhớ để áp dụng khi cần thiết nhé!


Ăn sữa chua

Ăn sữa chua trị tiêu chảy

 

Điều trị bị tiêu chảy bằng cách ăn sữa chua là một trong những cách đơn giản dễ thực hiện nhất ngay tại nhà. Bởi vì trong sữa chua có chứa hàm lượng axit lactic có thể tiêu diệt hại khuẩn tăng lợi khuẩn giúp bạn vượt qua cơn tiêu chảy nhanh chóng.

 

Uống trà hoa cúc

Uống trà hoa cúc cũng là một phương pháp trị tiêu chảy tại nhà nhanh chóng và hiệu quả mà bạn nên áp dụng.Bởi vì trong trà có thành phần giúp kháng viêm đường ruột, giúp cho đường ruột bạn khỏe hơn và giảm cơn đau bụng khi bị tiêu chảy.

 

Dùng búp hoặc lá ổi non

Đây là một bài thuốc dân gian lâu đời rất hiệu quả cho việc điều trị tiêu chảy tại nhà. Vì hàm lượng tanin có trong lá ổi non giúp cho lớp niêm mạc của ruột có sức chống chọi với các hại khuẩn gây ra tiêu chảy.


Uống nước hồng xiêm xanh

Uống nước hồng xiêm là một cách giúp tình trạng tiêu chảy của bạn nhanh chóng được cải thiện rõ rệt. Vì tính bình và vị chát có trong hồng xiêm làm cho lớp niêm mạc trong đường ruột của bạn phục hồi nhanh chóng.


Uống nước gạo

Một trong những cách ngăn chặn tình trạng tiêu chảy kéo dài đó chính là uống nước gạo. Cách này không những vừa đơn giản, dễ thực hiện mà còn mang lại hiệu quả bất ngờ dành cho bạn.

 

Ăn lá mơ lông

Lá mơ lông mang lại hiệu quả trị tiêu chảy cao hơn so với lá mơ trắng thông thường. Chỉ cần đem khoảng 100 gam lá mơ lông rửa sạch giã nhuyễn trộn thêm trứng gà, thêm gia vị sau đó mang đi áp chảo. Cách này giúp bạn tạm biệt ngay cơn tiêu chảy khó chịu của bạn đấy.

 

 

Hy vọng bài viết trên đây do Daiducmanh.com cung cấp sẽ giúp bạn biết được các cách trị tiêu chảy tại nhà nhanh chóng hiệu quả. Nếu như bạn có vấn đề cần giải đáp hãy nhấc máy lên và liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 0918 602 166.

Facebook chat