Cách Chữa Mất Ngủ Cho Người Trung Niên

Cách Chữa Mất Ngủ Cho Người Trung Niên

Cách Chữa Mất Ngủ Cho Người Trung Niên

Cách Chữa Mất Ngủ Cho Người Trung Niên
Mất ngủ là bệnh lý thường gặp khi con người bước vào tuổi trung niên, gây ra không ít ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cuộc sống hằng ngày. Vậy cách chữa mất ngủ cho người trung niên như thế nào? Cùng Đại Đức Mạnh Pharma theo dõi ngay bài viết sau để tìm ra giải pháp hiệu quả nhất bạn nhé.
 
Mất ngủ kéo dài, ngủ không ngon giấc là một vấn đề phổ biến liên quan đến giấc ngủ thường gặp ở độ tuổi trung niên. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn là nguyên nhân gây nên một số vấn đề về sức khỏe. 
 
Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng này? Cùng Đại Đức Mạnh Pharma tham khảo ngay những thông tin được chia sẻ dưới đây để được tìm ra cách chữa mất ngủ cho người trung niên đơn giản mà lại mang đến hiệu quả cao.
 

Dấu hiệu nhận biết chứng mất ngủ ở tuổi trung niên

Dấu hiệu nhận biết chứng mất ngủ ở tuổi trung niên

 
Chất lượng giấc ngủ ngày càng kém đi khi độ tuổi tăng lên. Khi bước vào giai đoạn trung niên, đồng hồ sinh học bên trong cơ thể và chu trình ngủ - thức cũng thay đổi dẫn đến thời gian và chất lượng giấc ngủ cũng kém đi. 
 
Dấu hiệu để nhận ra tình trạng này cũng rất đa dạng, tùy vào thể trạng và sức khỏe mỗi người. Một số biểu hiện thường gặp nhất là:
 
  • Trằn trọc, khó ngủ, mất rất nhiều thời gian nhưng không đi vào giấc ngủ;
  • Hay bị giật mình tỉnh giấc giữa đêm và khó để ngủ lại;
  • Thức dậy sớm nhưng tinh thần uể oải, thiếu sức sống;
  • Cơ thể suy nhược, thiếu dinh dưỡng;
  • Suy giảm trí nhớ, không tập trung.

 

Nguyên nhân gây mất ngủ ở tuổi trung niên

Nguyên nhân gây mất ngủ ở tuổi trung niên

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, cụ thể:

 

  • Do sự thay đổi nội tiết tố: khi bước vào độ tuổi trung niên, cả nam giới và nữ giới đều có sự thay đổi nhất định trong nội tiết tố, điều này là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ;
  • Do thói quen sinh hoạt không lành mạnh: việc ngủ ngày quá nhiều, lạm dụng các chất kích thích và sử dụng quá nhiều đồ ăn nhanh, thức ăn dầu mỡ,... cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.
  • Do căng thẳng, áp lực: những công việc và áp lực hằng ngày khiến cho chúng ta luôn phải suy nghĩ quá nhiều, thậm chí là rơi vào trầm cảm. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều người rơi vào tình trạng mất ngủ kéo dài;
  • Do các vấn đề về bệnh lý: ở tuổi trung niên là thời điểm mà con người dễ gặp các vấn đề về bệnh lý về tim mạch, huyết áp, tiểu đường,... Đây cũng là một trong những gây gián đoạn và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Cách khắc phục tình trạng mất ngủ ở tuổi trung niên

Cách khắc phục tình trạng mất ngủ ở tuổi trung niên

 
Nếu bị mất ngủ kéo dài mà không được quan tâm và điều trị sớm sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống hằng ngày. Dưới đây là một số phương pháp để cải thiện tình trạng này mà bạn có thể áp dụng tại nhà:
 
  • Xây dựng một chế độ sinh hoạt lành mạnh: tạo thói quen ngủ đủ và đúng giờ, thường xuyên tập thể dục thể thao, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ,...;
  • Ăn uống hợp lý: không nên lạm dụng thức ăn nhanh, các loại thực phẩm khó tiêu, hạn chế sử dụng các đồ uống chứa chất kích thích;
  • Bổ sung nội tiết tố: cung cấp và bổ sung lượng nội tiết tố giới tính thiếu hụt là cách để cân bằng nội tiết, từ đó chất lượng giấc ngủ được tốt hơn;
  • Sử dụng một số loại thuốc Tây y: như Zolpidem, Phenobarbital, Mirtazapine,...Tuy nhiên, tình trạng mất ngủ của mỗi người không giống nhau nên không nên tự ý sử dụng thuốc mà cần tuân theo chỉ định của bác sĩ.
  • Sử dụng các bài thuốc Đông y: một số thảo dược như cam thảo, chích thảo, toan táo nhân,...rất an toàn cho sức khỏe và giúp mang lại giấc ngủ ngon hơn. 
 
Trên đây là một số cách chữa mất ngủ cho người trung niên Đại Đức Mạnh Pharma muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn hoặc người thân trong gia đình gặp phải tình trạng này, đừng nên chủ quan mà hãy thăm khám để được điều trị sớm tránh gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nhé!
Facebook chat