Biểu Hiện Suy Giảm Nội Tiết Tố Nữ

Biểu Hiện Suy Giảm Nội Tiết Tố Nữ

Biểu Hiện Suy Giảm Nội Tiết Tố Nữ

Biểu Hiện Suy Giảm Nội Tiết Tố Nữ

Những biểu hiện suy giảm nội tiết tố nữ thường gặp mà bạn không nên chủ quan sẽ được Đại Đức Mạnh Pharma chia sẻ chi tiết ngay trong bài viết sau. Cùng theo dõi ngay nhé.

 

Việc thay đổi hàm lượng nội tiết tố trong cơ thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài có thể gây ra rất nhiều hệ lụy đến cơ thể phái nữ, đặc biệt là khi bị suy giảm nội tiết tố nhưng không kịp thời phát hiện và điều trị. 

 

Chính vì thế, để giúp bạn dễ dàng nhận biết, Đại Đức Mạnh Pharma sẽ tổng hợp những biểu hiện suy giảm nội tiết tố nữ ngay trong nội dung sau đây.


Suy giảm nội tiết tố nữ là gì?

Suy giảm nội tiết tố nữ là gì?

Nội tiết tố nữ hay còn được biết đến là Estrogen, đóng vai trò khá quan trọng đối với sức khỏe. Estrogen có thể được sinh ra ở cơ thể nam và nữ giới, nhưng ở nữ giới lại có hàm lượng và sự ảnh hưởng cao hơn hẳn so với nam giới.

 

Biểu hiện suy giảm nội tiết tố nữ

Một số biểu hiện suy giảm nội tiết tố nữ thường gặp nhất như sau:


Xuất hiện nếp nhăn

Nếu những nếp nhăn lần lượt xuất hiện ở khóe mắt, trán và khóe miệng thì chứng tỏ bạn đã bị suy giảm nội tiết tố. Lúc này, làn da sẽ không còn được khoẻ mạnh như trước, độ đàn hồi cũng giảm dẫn đến tình trạng da bị trùng xuống tạo thành nếp nhăn.


Mọc mụn

Nội tiết tố nữ bị suy giảm sẽ làm ảnh hưởng đến sự cân bằng của các hormone, quá trình thải độc và tiết bã nhờn. Từ đó gây bít tắc lỗ chân lông kèm theo các nguyên nhân từ bên ngoài là nguyên nhân khiến mụn xuất hiện.


Vết nám trên da

Vết nám trên da

Một trong những biểu hiện thường gặp nhất khi bị suy giảm nội tiết tố nữ đó chính là tình trạng nám da, đồi mồi hoặc tàn nhang ở khu vực 2 bên gò má.


Khô âm đạo

Khi lượng estrogen trong cơ thể bị suy giảm sẽ làm cho chất nhờn được tạo ra bởi bartholin làm cho âm đạo có cảm giác khô, dễ gây nên các bệnh phụ khoa và gây đau khi quan hệ.

 

Chu kỳ kinh nguyệt không đều

Nếu chu kỳ kinh nguyệt thất thường, không đều ngày hoặc thường xuyên gặp phải tình trạng nhiều tháng liên tục không xuất hiện sau đó thì có lại bình thường, rất có thể bạn đã bị suy giảm nội tiết tố.

 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do tuổi tác (nếu bạn đã bước vào thời kỳ tiền mãn kinh) hoặc do trạng thái tinh thần không ổn định, chế độ dinh dưỡng bất hợp lý. Yếu tố này có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản nên bạn cần chú ý và đến cơ sở y tế kiểm tra để kịp thời phát hiện và đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp.

 

Giảm ham muốn tình dục

Khi lượng estrogen trong cơ thể suy giảm sẽ gây giảm ham muốn tình dục hoặc gặp nhiều tình trạng khi quan hệ, khiến cho người nữ lảng tránh hoặc không muốn quan hệ. Đây cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình, nhất là về tình cảm vợ chồng.


Đối tượng dễ bị suy giảm nội tiết tố nữ

Đối tượng dễ bị suy giảm nội tiết tố nữ

 

Những đối tượng thường có tỷ lệ bị suy giảm nội tiết tố cao hơn hẳn so với người bình thường bao gồm:

 

+ Phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên, từ 32 tuổi trở đi;
+ Phụ nữ đang trong giai đoạn tiền mãn kinh hoặc đã mãn kinh;
+ Người mắc bệnh lý teo buồng trứng hoặc đã cắt buồng trứng;
+ Người thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai hoặc thuốc tránh thai khẩn cấp;
+ Người hay bị chứng rối loạn kinh nguyệt.

Qua những thông tin vừa chia sẻ trong bài viết trên, hy vọng đã giúp bạn nắm rõ những biểu hiện suy giảm nội tiết tố nữ để kịp thời phát hiện và có giải pháp điều trị thích hợp, tránh gây ảnh hưởng đến cơ thể nữ giới về sau. Nếu bạn thấy những thông trên hữu ích thì hãy cùng Đại Đức Mạnh Pharma chia sẻ rộng rãi để mọi người cùng biết đến nhé.

Facebook chat