Ăn Hàu Có Tác Dụng Gì? Và Có Tiềm Ẩn Nguy Cơ Ra Sao? [ Giải Đáp ]

Ăn Hàu Có Tác Dụng Gì? Và Có Tiềm Ẩn Nguy Cơ Ra Sao? [ Giải Đáp ]

Ăn Hàu Có Tác Dụng Gì? Và Có Tiềm Ẩn Nguy Cơ Ra Sao? [ Giải Đáp ]

Ăn Hàu Có Tác Dụng Gì?

Bạn đã được nghe nói nhiều về lợi ích của con hàu, vậy bạn đã biết ăn hàu có tác dụng gì hay chưa? Nếu bạn chưa tìm được câu trả lời chính xác cho câu hỏi này thì mời bạn cùng Đại Đức Mạnh Pharma tham khảo chi tiết bài viết sau đây nhé, sẽ rất bổ ích đấy!

 

Hàu là một trong những loại hải sản có thể dùng để chế biến thành những món ăn thơm ngon đầy dưỡng chất. Ngày nay hàu được rất nhiều tín đồ hải sản ưa chuộng, yêu thích. Vậy ăn hàu có tác dụng gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết này nhé!

 

Những lợi ích khi ăn hàu

Những lợi ích khi ăn hàu

 

Hàu biển là một trong những loại hải sản chứa thành phần dinh dưỡng rất cao. Ngoài ra, hàu biển còn góp phần lọc sạch môi trường nước ở đại dương một cách hiệu quả. Sau đây là một số lợi ích tiềm ẩn của hàu biển mời bạn tham khảo qua:

 

Giá trị dinh dưỡng của hàu

Giá trị dinh dưỡng của hàu


100 gram thịt hàu biển sẽ cung cấp được các thành phần dinh dưỡng như sau:


+ Calo: 68
+ Chất đạm: 7 gram
+ Chất béo: 3 gram
+ Hàm lượng vitamin D: 80% (RDI)
+ Vitamin B12: 324% (RDI)
+ Sắt: 37% (RDI)
+ Kẽm: 605% (RDI)

 

Một nguồn tuyệt vời của các chất dinh dưỡng quan trọng


Hàu biển chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể cụ thể như sau:

 

+ Kẽm: kẽm đóng một vai trò rất quan trọng trong hệ miễn dịch của cơ thể chúng ta. Trong 100 gram thịt hàu cung cấp hơn 600% nhu cầu kẽm cho cơ thể.
+ Selen: là chất khoáng giúp cho việc trao đổi chất của tuyến giáp được hoạt động tốt hơn. Ngoài ra còn là một chất chống oxy hóa mạnh ngăn chặn được các tổn thương do các gốc tự do gây ra.
+ Vitamin D: giúp cho sự phát triển của xương được tốt hơn

 

Nguồn protein chất lượng cao

Nguồn protein trong 100 gram thịt hàu là 7 gram, chứa đến 9 axit amin thiết yếu cần thiết cho nhu cầu của cơ thể. Lượng protein có trong hàu thúc đẩy cảm giác gây no, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân có thể thêm hàu vào thực đơn của mình.

 

Chứa chất chống oxy hóa tốt


Theo nghiên cứu cho thấy hàu chứa một chất chống lại quá trình oxy hóa cực cao là cồn 3.5-Dihydroxy-4-methoxybenzyl, chất này có khả năng chống oxy hóa mạnh gấp 15 lần so với Trolox.


Một số nguy cơ của hàu cần quan tâm

Một số nguy cơ của hàu cần quan tâm

 

Tuy hàu có nhiều lợi ích tốt cho cơ thể nhưng vẫn tồn tại một số nguy cơ tiềm ẩn mà bạn cần quan tâm:

 

Có thể chứa vi khuẩn

Trong thịt hàu sống có chứa vi khuẩn Vibrio vulnificus và Vibrio parahaemolyticu nếu ăn sống hoặc chế biến không chín kỹ sẽ có nguy cơ bị trúng độc, tiêu chảy, nhiễm trùng huyết…

 

Các tác nhân ô nhiễm khác

Bên cạnh đó hàu biển có thể mang một số loại virus gây hại đến đường ruột và hệ tiêu hóa như virus Norwalk. Ngoài ra những kim loại độc hại như chì, thủy ngân, cadmium cũng có thể nằm bên trong cơ thể hàu biển. Chính vì vậy, phụ nữ mang thai, trẻ em, những người có hệ miễn dịch kém nên tránh ăn hàu sống, hàu tái nên ăn hàu đã qua chế biến cẩn thận.

 

Rủi ro khác

Hàu biển chứa hàm lượng kẽm rất cao, nếu ăn hàu quá nhiều đồng nghĩa với đưa kẽm vào bên trong cơ thể quá đà sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như giảm mức độ khoáng chất đồng và hấp thụ các chất dinh dưỡng không đồng đều.

 

Sau khi đã tham khảo nội dung mà Daiducmanh.com chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi ăn hàu có tác dụng gì?. Nếu cần tư vấn hỗ trợ miễn phí hãy liên hệ với chúng tôi qua 0918 602 166 bạn nhé!

Facebook chat