7 Cây Thuốc Nam Chữa Bệnh Tiểu Đường Hiệu Quả Nhất

7 Cây Thuốc Nam Chữa Bệnh Tiểu Đường Hiệu Quả Nhất

7 Cây Thuốc Nam Chữa Bệnh Tiểu Đường Hiệu Quả Nhất

7 Cây Thuốc Nam Chữa Bệnh Tiểu Đường

7 cây thuốc nam chữa bệnh tiểu đường kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh hiệu quả mà bạn có thể tham khảo qua sẽ được bật mí ngay trong bài viết sau. Cùng Đại Đức Mạnh Pharma theo dõi ngay nhé.

 

Tiểu đường là một trong những căn bệnh khi đã mắc phải thì không thể nào chữa trị tận gốc, do đó người bệnh phải luôn xây dựng chế độ ăn uống hợp lý và dùng thuốc điều trị liên tục. Tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều thuốc tây kê đơn thì cũng có một số ảnh hưởng nhất định đến gan và thận nên các bài thuốc nam cũng được lựa chọn để thay thế.

 

Nếu bạn cũng đang quan tâm và tìm hiểu, hãy cùng tham khảo ngay 7 cây thuốc nam chữa bệnh tiểu đường mang đến hiệu quả tích cực được Đại Đức Mạnh Pharma chia sẻ qua nội dung sau đây.

 

7 cây thuốc nam chữa bệnh tiểu đường

Tổng hợp 7 cây thuốc nam chữa bệnh tiểu đường được dân gian truyền nhau sử dụng và cũng mang đến kết quả tích cực bao gồm:

 

1. Cây khổ qua

Cây Khổ qua

Trong khổ qua có chứa những thành phần tương tự như insulin, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và bổ sung nhiều dưỡng chất giúp tăng cường đề kháng, vitamin C và chất chống lão hoá.

 

Cách sử dụng: dùng phần dây, lá và quả để nấu thành nước uống thay trà mỗi ngày và có thể dùng kết hợp để chế biến thành các món ăn.

 

2. Dây thìa canh

Theo nghiên cứu về các bài thuốc nam chữa bệnh tiểu đường thì dây thìa canh là một trong những vị thuốc mang đến hiệu quả cao hẳn. Trong loại dây leo này chứa Acid Gymnemic giúp tạo ra hoocmon hỗ trợ hoạt động chuyển hoá đường và giảm lượng glucozơ hấp thụ ở thành ruột.

 

Ngoài ra, dây thìa canh còn kích thích cơ thể sản sinh insulin ở tuyến tụy, có tác dụng kháng viêm, hỗ trợ cân bằng đường huyết nên rất hiệu quả đối với người bị tiểu đường.

 

Cách sử dụng: dùng lá và dây thìa canh phơi khô, giã thành bột mịn. Sau đó nấu kết hợp 2 lít nước + 10g bột thìa canh sử dụng hằng ngày (dùng sau bữa ăn khoảng 30 phút trở lên) và duy trì đều đặn.

 

*Lưu ý: không được sử dụng quá nhiều bột thìa canh trong một lần nấu vì nếu dùng quá liều lượng có thể gây buồn nôn, chóng mặt,...

 

3. Vỏ quế

Trong vỏ quế chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ đào thải cholesterol xấu trong máu, giúp cân bằng đường huyết hiệu quả. Có thể nói đây là một trong những cây thuốc nam chữa bệnh tiểu đường được khuyên dùng và duy trì để mang đến kết quả tích cực.

 

*Cách sử dụng: pha loãng 2 thìa bột vỏ quế + 1/2 thìa yến mạch + 500ml nước ấm và dùng đều đặn sáng tối mỗi ngày, duy trì trong vòng 15 ngày liên tục. Sau đó bạn đo lại chỉ số đường huyết, nếu đã ổn định thì có thể ngưng sau đó dùng lại để hỗ trợ ổn định đường trong máu.

 

*Lưu ý: nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng đặc biệt là người có thể trạng nóng, bị táo bón hoặc có tiền sử bệnh cao huyết áp. Trong suốt thời gian dùng nên kiêng ăn hành và chỉ sử dụng <5g bột vỏ quế mỗi ngày.

 

4. Củ mạch môn

Củ mạch môn là một trong những cây thuốc nam được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh, trong đó có cả bệnh tiểu đường. Thành phần có trong loại củ này có thể kích thích tái tạo insulin ở tuyến tuỵ, thúc đẩy khả năng đào thải lượng đường dư thừa trong máu và còn giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

 

Cách sử dụng: dùng củ mạch môn sắc như thuốc uống mỗi ngày 2 - 3 lần.

 

5. Cây mã đề

Cây mã đề

 

Mã đề là một trong những loại cây thuốc nam thuộc thân thảo, có tính mát nên được dùng trong rất nhiều bài thuốc kháng viêm, giúp lợi tiểu, trị các bệnh về đau họng, viêm phế quản, tiểu gắt và tiểu đường.

 

Cách sử dụng: chuẩn bị hạt mã đề kết hợp cùng một số vị thuốc như mẫu bì đơn, sơn dược, phụ tử, sinh địa, trạch tả, ngưu tất, quế, sơn thù du với một lượng phù hợp. Sau đó giã nhuyễn tạo thành hỗn hợp bột, vo thành viên với trọng lượng khác nhau và uống mỗi ngày.

 

*Lưu ý: cần tham khảo ý kiến từ thầy thuốc khi sử dụng để đảm bảo liều lượng và phù hợp với sức khỏe từng người.

 

Cây ổi

Tưởng chừng chỉ đơn giản là một loại cây ăn trái nhưng thật ra lá vả quả ổi còn là một trong những vị thuốc trị được nhiều loại bệnh khác nhau, đặc biệt là bệnh về huyết áp và tiểu đường.

 

Cách sử dụng: dùng quả ổi để ép nước uống mỗi ngày, khoảng 250g và duy trì đều đặn trong thời gian dài hoặc dùng phần lá ổi non cùng đậu bắp, lá sa kê nấu thành nước và uống thay trà mỗi ngày.

 

Lá sầu đâu

Lá sầu đâu dường như không xa lạ gì với người dân Việt Nam.Loại lá này rất dễ tìm ở những khu vực có nhiều cây cối, lá kép tựa như lông chim. Trong lá sầu đâu có chứa thành phần giúp làm giảm lượng đường trong máu và thúc đẩy quá trình làm việc của các tế bào khác, giảm stress hiệu quả.

 

Cách sử dụng: hái lá tươi về rửa sạch, phơi trong bóng râm đến khi lá héo thì dùng để nấu nước uống thay trà, nên sử dụng đều mỗi ngày và duy trì trong một thời gian dài.

 

 

 


Lưu ý khi sử dụng cây thuốc nam chữa bệnh tiểu đường

Lưu ý khi sử dụng cây thuốc nam chữa bệnh tiểu đường

 

Một số điều lưu ý quan trọng khi sử dụng cây thuốc nam chữa bệnh tiểu đường mà bạn không nên bỏ qua như sau:

 

+ Không tự ý sử dụng nếu không am hiểu về thành phần hoặc công dụng của cây thuốc;

+ Tránh sử dụng những bài thuốc được cam kết sẽ chữa trị dứt hoàn toàn;

+ Đo đường huyết thường xuyên trong quá trình sử dụng các cây thuốc nam và ngừng sử dụng ngay lập tức nếu có tình trạng bất thường;

+ Nếu xuất hiện những triệu chứng bất thường thì phải ngừng sử dụng, sau đó đến các cơ sở y tế để khám và chữa trị;

+ Không dùng các cây thuốc nam cùng các loại thuốc tây hoặc thuốc kê theo đơn và duy trì thói quen sống lành mạnh.

 

Với 7 cây thuốc nam chữa bệnh tiểu đườngĐại Đức Mạnh Pharma vừa chia sẻ, hy vọng đã giúp bạn biết thêm nhiều phương pháp chữa trị hữu ích có thể áp dụng. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì hãy cùng chúng tôi chia sẻ rộng rãi hơn để mọi người cùng biết đến nhé.

Facebook chat