Cây Thuốc Đông Y Trị Đau Nhức Xương Khớp Hiệu Quả Nhất

Cây Thuốc Đông Y Trị Đau Nhức Xương Khớp Hiệu Quả Nhất

Cây Thuốc Đông Y Trị Đau Nhức Xương Khớp Hiệu Quả Nhất

Cây Thuốc Đông Y Trị Đau Nhức Xương Khớp

Tổng hợp cây thuốc đông y trị đau nhức xương khớp an toàn, mang đến hiệu quả cao và có dễ tìm mua sẽ Đại Đức Mạnh Pharma gửi đến bạn trong bài viết sau đây. Cùng theo dõi nhé.

 

Hiện nay có rất nhiều phương pháp hiện đại trị bệnh đau nhức xương khớp thường gặp phải ở người trung niên và người lớn tuổi. Tuy nhiên, hầu như các phương pháp này phải duy trì thực hiện và thường tốn kém rất nhiều chi phí.

 

Chính vì thế, các bài thuốc thuốc đông y sử dụng những dược liệu tự nhiên, an toàn và hỗ trợ điều trị đau nhức lại được quan tâm và lựa chọn nhiều hơn. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu chi tiết thì đừng bỏ lỡ các cây thuốc đông y trị đau nhức xương khớp mà Đại Đức Mạnh Pharma chia sẻ ngay sau đây.

 

Tổng hợp cây thuốc đông y trị đau nhức xương khớp hiệu quả


Những cây thuốc đông y có tác dụng trị đau nhức xương khớp hiệu quả mà bạn có thể lựa chọn sử dụng bao gồm:

 

1. Tảo spirulina

Tảo spirulina


Tảo spirulina là một loại tảo xoắn có màu xanh lam, có thể sống và phát triển trong môi trường nước ngọt hoặc nước mặn. Trong tảo xoắn có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt làm hàm lượng protein và nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe.

 

Loại tảo này được đánh giá là một trong những cây thuốc đông y trị đau nhức rất hiệu quả vì:

 

+ Cung cấp hàm lượng Glucosamine lớn cho sụn khớp, hỗ trợ quá trình tái tạo mô sụn, giảm thiểu những khả năng gây phá huỷ sụn gây ảnh hưởng đến hệ xương;
+ Bổ sung lượng chất nhờn và hoạt dịch ở các phần khớp như khớp tay, ngón tay, khớp gối,... giúp hoạt động dễ dàng hơn, không gây đau mỏi và tăng cường sự linh hoạt cho các khớp;
+ Nâng cao khả năng hấp thụ canxi có trong bữa ăn hoặc sữa, hỗ trợ xây dựng hệ xương khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hoá khớp;
+ Hỗ trợ giảm đau nhức cơ khớp hiệu quả.

 

2. Cao xương ngựa


Cao xương ngựa là loại cao được nấu từ xương ngựa, có chứa làm lượng canxi photphat cao cùng với các thành phần khác như oscein, chất keratin cùng với gelatin khi thủy phân. Loại cao này có tính mát, vị ngọt, rất dễ sử dụng và mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là chữa các bệnh về hệ xương khớp.

 

Một số công dụng nổi bật của cao xương ngựa như sau:


+ Cung cấp hàm lượng canxi và photpho cao cho cơ thể, tránh nguy cơ bị loãng xương, giảm đau nhức xương khớp, giảm nguy cơ mắc bệnh còi xương ở trẻ;
+ Cung cấp nguồn đạm dồi dào, hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho phụ nữ và thai nhi;
+ Hỗ trợ quá trình phục hồi sức khỏe nhanh chóng;
+ Cung cấp các acid amin, canxi và đạm dồi dào, hỗ trợ quá trình phát triển của trẻ, giúp xây dựng hệ xương chắc khỏe.

 

3. Cây trái nhàu

Cây trái nhàu


Cây trái nhàu có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cùng các chất có lợi cho cơ thể như Proxeronine, polysaccharide, anthraquinone, coumarin, sterol, tinh bột, các vitamin và những khoáng chất như canxi, kali, natri,...

 

Đặc biệt, cây và trái nhàu có nhiều tác dụng rất hữu ích, hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hoá và hệ xương khớp hiệu quả. Cụ thể như sau:

 

+ Thành phần chứa trong quả nhàu có thể làm giảm các cơn đau tim, giảm đau nhức ở các khớp;
+ Cây nhàu có chứa thành phần giúp chống viêm, hỗ trợ điều trị một số bệnh về xương khớp, hội chứng ống cổ tay;
+ Hỗ trợ điều trị các bệnh có liên quan đến dạ dày hiệu quả.

 

3. Cây thổ phục linh


Cây thổ phục linh là một trong những loại cây thuốc có tác dụng trong việc chữa các bệnh về đau nhức xương khớp vô cùng hiệu quả. Trong thành phần của cây thuốc này có chứa tinh bột, Bêta-sitosterol, Sitosterol, tinh dầu, tamin, chất nhựa và một số dưỡng chất khác.

 

Công dụng nổi bật của cây thổ phục linh như sau:

 

+ Hỗ trợ giải độc, thanh lọc cơ thể;
+ Giúp trừ phong thấp, nâng cao sức khoẻ gân cốt;
+ Điều trị các bệnh đau nhức xương khớp, chân tay phù nề, phong thấp hiệu quả;
+ Giúp giảm các tình trạng nhức mỏi cơ, co rút, bị dị ứng, nổi mẩn ngứa, mề đay,...;
+ Giúp giảm đau bụng trong những ngày hành kinh.

 

4. Cây dâm dương hoắc

 

Cây dâm dương hoắc


Cây dâm dương hoắc còn được biết đến rất nhiều tên gọi như cương tiền, phế kinh thảo, phương trượng thảo,... thuộc nhóm cây thân thảo và có nhiều loài với đặc điểm hình dáng khác nhau.

 

Loại cây này có tính ôn, vị cay, hỗ trợ điều trị các bệnh của nam giới và chứng đau nhức xương khớp vô cùng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng cây dâm dương hoắc kết hợp với một số cây thuốc đông y khác để ngâm rượu và dùng hằng ngày trong bữa ăn.

 

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng và nên tham khảo ý kiến từ các thầy thuốc đông y để biết cách dùng mang đến hiệu quả tốt nhất. Lưu ý vị thuốc này không được sử dụng cho phụ nữ đang trong thời gian mang thai.

 

Qua những cây thuốc đông y trị bệnh đau nhức xương khớp vừa được chia sẻ trong bài viết trên, hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về công dụng của các vị thuốc này và cân nhắc lựa chọn khi sử dụng. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì hãy cùng Đức Mạnh Pharma chia sẻ rộng rãi hơn bạn nhé.

Facebook chat